+Aa-
    Zalo

    Gia đình bạn gái yêu cầu có nhà riêng mới cho cưới, mua xong vẫn không được cưới vì lí do này

    (ĐS&PL) - Yêu nhau 8 năm, đôi trẻ chưa bao giờ có ý định từ bỏ nhau. Chỉ bởi hai bên gia đình mâu thuẫn tiền sính lễ mà cặp đôi phải chia tay. Họ không đành lòng nên ôm nhau khóc thảm thiết.

    Một cặp đôi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã trải qua một cuộc tình gian truân. Họ gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc. Chàng trai lúc đó đã 35 tuổi, trong khi cô gái chỉ mới 26 tuổi. Chàng trai đã cầu hôn cô gái một lần, nhưng gia đình cô ấy không đồng ý vì anh ấy chưa có một căn nhà riêng.

    Ở tuổi 38, chàng trai được gia đình dồn hết tiền tiết kiệm để mua một căn nhà ở thành phố. Tuy nhiên, nhà gái yêu cầu tên con gái mình phải được viết trong sổ đỏ kèm theo tiền sính lễ mới được làm đám cưới.

    Theo cha mẹ cô gái, trong làng nhiều người cùng tuổi với cô đều lấy chồng sung túc, được chồng mua xe hơi, ở nhà lớn và tiền sính lễ rất cao, khoảng 300 nghìn nhân dân tệ (gần 1 tỷ đồng). Hơn nữa, cô gái là một trong số hiếm các cô gái trong làng đi học đại học, vì vậy nhà trai phải trả đủ số tiền sính lễ 500 nghìn tệ (hơn 1,6 tỷ đồng) mới chấp nhận hôn lễ.

    Vấn đề về tiền lễ cưới đã tạo ra một cuộc tranh cãi giữa hai gia đình, vì gia đình của chàng trai không thể đáp ứng được số tiền đó. Cuối cùng, cha mẹ của chàng trai đã buông bỏ và nói: "Tôi không tin con trai của mình sẽ độc thân mãi, việc kết hôn hay không kết hôn cũng được".

    Yêu nhau 8 năm, đôi trẻ chưa bao giờ có ý định từ bỏ nhau. Chỉ bởi hai bên gia đình mâu thuẫn tiền sính lễ mà cặp đôi phải chia tay. Họ không đành lòng nên ôm nhau khóc thảm thiết.

    "Sao anh không vay tạm trước số tiền đó rồi sau này tính tiếp?" - cô gái hỏi.

    "Nhưng số tiền quá lớn, dù anh có muốn cũng không biết vay ai" - chàng trai bối rối trả lời.

    "Chúng ta thực sự phải chia tay sao? Chúng ta đã ở bên nhau 8 năm rồi" - cô gái khóc nói tiếp.

    Chàng trai chỉ biết ôm bạn gái đau khổ: "Nếu số tiền sính lễ vẫn không thay đổi thì anh thực sự không còn cách nào khác là phải chia tay. Anh không làm được gì hơn nữa. Anh xin lỗi em".

    nha ban gai yeu cau co nha rieng moi cho cuoi mua xong nha van khong duoc cuoi vi li do nay 3
    Nhà bạn gái yêu cầu có nhà riêng mới cho cưới, mua xong nhà vẫn không được cưới vì lí do này. Ảnh minh họa.

    Theo The Paper, thành phố Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên là một trong những địa phương có "giá cô dâu", mức sính lễ cưới hỏi, cao tại Trung Quốc. 

    Cuối tháng 3, nhiều cư dân đã gửi ý kiến phản ánh đến chính quyền địa phương rằng những năm qua, dù đã có văn bản quy định về "tiêu chuẩn tổ chức đám cưới", song nạn "hét giá" cô dâu vẫn còn tồn tại.

    Trên thực tế, đa số người dân ở Lương Sơn đều thấy phản cảm trước thực trạng giá lễ vật cao ngất ngưởng và các đám cưới được tổ chức với quy mô "khủng". Không ít gia đình bất lực khi không thể đủ kinh tế để cưới vợ cho con, khiến họ rơi vào vòng luẩn quẩn. Các ý kiến của người dân đều cho rằng nên có một giới hạn nhất định về tiền sính lễ và "giá sính lễ rước dâu".

    Được biết, nguyên nhân xảy ra tình trạng giá sính lễ ngày càng cao là do chênh lệch lớn về số lượng nam và nữ trong đất nước này. Trước tình hình gia đình của phía cô gái đặt mức giá quà cưới quá cao, ngày càng nhiều người đàn ông Trung Quốc phải đối mặt với khó khăn trong việc tìm kiếm vợ, thậm chí phải từ bỏ ước mơ về cuộc sống gia đình.

    Trong một cuộc khảo sát trực tuyến của một trang web mai mối Trung Quốc, gần 80% đàn ông độc thân coi tiền thách cưới cao là không thể chấp nhận được. Truyền thông Trung Quốc cũng đã nhiều lần đưa tin về những câu chuyện nhức nhối liên quan đến khó khăn của nam giới khi lễ vật cưới quá cao. 

    Trước đó, một đôi tình nhân ở Cam Túc đã phải chia tay sau nhiều năm hẹn hò vì giá quà cưới nhà gái đưa ra lên tới 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng), vượt quá khả năng kinh tế của chàng trai.

    Hay vào năm 2017, cuộc tranh cãi về việc giá sính lễ quá cao đã dẫn đến sự việc đáng buồn khiến một chú rể ở tỉnh Hà Nam tức giận giết vợ của mình trong đêm tân hôn. Gia đình của anh phải chịu gánh nặng của khoản nợ gần 45.000 USD để chi trả số tiền đám hỏi là 16.300 USD và chi phí tổ chức tiệc cưới.

    Sau đó, các địa phương đã đưa ra các quy định về giá cô dâu trong hôn nhân nông thôn, quy định rằng không nên vượt quá 80.000 nhân dân tệ (khoảng 288 triệu đồng) và không nên vượt quá 60.000 tệ (khoảng 216 triệu đồng) đối với các công chức.

    Tuy nhiên, việc quản lý vấn nạn giá quà cưới quá cao là một quá trình lâu dài và phức tạp, đòi hỏi sự tham gia chung của toàn xã hội.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-ban-gai-yeu-cau-co-nha-rieng-moi-cho-cuoi-mua-xong-van-khong-duoc-cuoi-vi-li-do-nay-a596788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan