+Aa-
    Zalo

    Gia đình chủ tiệm vàng căm phẫn trước tội ác của 2 kẻ đồng tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì thiếu tiền tiêu, không phải là người thuộc “thế giới” ấy nhưng Nguyễn Văn Long vẫn chấp nhận quan hệ với người đồng tính, tạo niềm tin.

    (ĐSPL) - Chỉ vì thiếu tiền tiêu, không phải là người thuộc “thế giới” ấy nhưng Nguyễn Văn Long vẫn chấp nhận quan hệ với người đồng tính, tạo niềm tin và sau đó giết cướp số tài sản kếch xù. Đây là vụ án làm rúng động dư luận trong và ngoài tỉnh suốt một thời gian dài.

    Bất chấp tất cả vì tiền

    Chỉ vì muốn có tiền tiêu xài nên các bị cáo đã không ngần ngại nghĩ đến chuyện giết người để cướp tài sản. Nguyễn Văn Long (22 tuổi, ngụ Đắk Lăk) thường đến nhà anh Nguyễn Hiếu H. (44 tuổi, chủ tiệm vàng Hiếu Học tại KP2, TT.Trảng Bom, huyện Trảng Bom) để quan hệ tình dục đồng tính với anh H. và được cho tiền.

    Thấy anh H. một mình quản lý khối tài sản lớn nên Long nảy sinh ý định giết anh H. để chiếm đoạt tài sản.

    Long đã rủ thêm Phạm Ngọc Anh và Nguyễn Văn Tốt cùng tham gia giết anh H. và cả hai đồng ý.

    Khoảng 23h ngày 26/8/2013 cả ba bàn bạc xong xuôi rồi kêu Ngô Đình Trọng (đã bỏ trốn) chuẩn bị 2 con dao cho Ngọc Anh và Long bỏ vào người.

    Sau đó Long gọi điện cho anh H. báo là có bạn mới muốn đến ngủ chung và quan hệ tình dục nên anh Học đồng ý.

    Khoảng 23h30 cùng ngày, Ngọc Anh và Long mang theo 2 con dao giấu trong người đi đến tiệm vàng Hiếu Học để cả ba quan hệ tình dục.

    Lợi dụng anh H. sơ hở Long và Ngọc Anh dùng dao đâm liên tiếp 23 nhát vào cổ, đầu, mặt, lưng, bụng khiến anh H. tử vong tại chỗ. Xong xuôi cả 2 mở tủ lục lấy vàng, ngoại tệ và chiếc xe máy SH của anh H. rồi bỏ trốn. Theo gia đình nạn nhân, tổng số tài sản bị mất trị giá 2,8 tỷ đồng.

    Ba bị cáo trước tòa.

    Sau khi gây án, cả 2 bỏ trốn lên Lâm Đồng rồi bắt xe đi Nha Trang. Tại Nha Trang Anh đã không ngần ngại cho em gái tên M. số tiền gần 200 triệu đồng, hơn 1000 USD, điện thoại, vàng, máy tính laptop.

    Tiếp đó cả hai lại cùng nhau đi ra Hà Nội, tại đây Long gửi cho chị gái hơn 190 triệu đồng. Đến ngày 6/9/2013 thì cả 2 bị bắt khi đang nghỉ ngơi, vui chơi tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Còn Tốt đã ra đầu thú vào ngày 26/9/2013.

    Gia cảnh khó khăn

    Ngọc Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình bần nông. Nhà Anh nằm tại một huyện xa, nghèo thuộc tỉnh Đắk Lắk. Từ nhỏ, Anh sống bằng nghề làm thuê làm mướn cùng cha. Ngôi nhà gia đình Anh sinh sống nằm trên một khoảnh đất nhỏ, như một túp lều tạm để 6 người chui ra chui vào.

    Cha mẹ chia tay từ khi còn nhỏ nên từ bé Anh đã không có được tình yêu thương của mẹ. Cha của Anh cũng lo làm lụng nên không có thời gian quan tâm con cái. Vừa thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ, lại không có sự quan tâm của cha, cộng thêm việc chán nản vì cha cưới mẹ kế nên đâm ra Anh ngày càng hư hỏng.

    Anh chỉ học đến lớp 9 rồi nghỉ học theo cha đi làm mướn, ai mướn gì làm nấy. Sau đó công việc cũng không đâu vào đâu nên Anh thường tụ tập với bạn bè xấu đi chơi bời lêu lỏng. Thói hư tật xấu ngày càng ăn bám vào người Anh nên năm 2009 Anh bị xử phạt 1 năm 8 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

    Những giọt nước mắt của người thân bị cáo Phạm Ngọc Anh tại phiên tòa.

    Trước tòa Anh có khai nhận thành khẩn nhưng thái độ của Anh khiến người dự tòa bức xúc. Khi VKS đề nghị án xong, biết mình có nguy cơ lãnh án tử nhưng Anh vẫn mặc nhiên cười, cái cười nhếch mép đầy ẩn ý khiến ai cũng phải lắc đầu.

    Mặc dù vậy Anh vẫn cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại. Hơn nữa khi nói lời nói sau cùng, Anh không nói gì cho mình mà chỉ xin cho Tốt được giảm nhẹ hình phạt, sớm về với gia đình.

    Còn gia đình Nguyễn Văn Long, cũng không khấm khá hơn nhà Anh là bao nhiêu. Cha mẹ Long sống bằng nghề nông nên cũng chỉ đủ ăn đủ mặc chứ không dư giả gì. Cha Long mắc bệnh tai biến nằm một chỗ, mẹ thì cũng bệnh hoạn, các anh chị đã có gia đình riêng. Nên Long đã tạm biệt cha mẹ để xuống Đồng Nai kiếm kế sinh nhai.

    Nhưng do học hành ít, không có tay nghề, mê chơi game nên Long bị thất nghiệp, lao vào game và không còn tiền nên mới gây án. Khi Long rời nhà đi, cha mẹ Long luôn mong muốn con mình ăn nên làm ra nhưng không thể ngờ rằng điều họ ước ao, mong mỏi là quá xa vời.

    Từ ngày Long gây họa, cha mẹ Long dường như suy sụp hẳn, bệnh tình ngày càng nặng hơn. Từ bé đã mải chơi, thêm tật mê game nên số tiền kiếm được Long đều nướng vào các trận game. Có cái mẽ bên ngoài tạm được nên Long nhanh chóng chiếm được cảm tình của anh H..

    Mặc dù không bị đồng tính nhưng Long chấp nhận quan hệ tình dục đồng tính để có tiền tiêu xài. Nhưng dường như số tiền anh H. cho Long vẫn chưa đủ nên Long mới giết anh H. để có nhiều hơn.

    Ngay sau khi cướp được số tài sản khổng lồ, Long đã không ngần ngại tiêu xài theo kiểu “vung tay quá trán”. Không những cho người thân tiền, bao bạn bè mà Long và Anh còn dùng số tiền cướp được để bao gái. Chỉ trong mấy ngày mà cả hai ăn tiêu hết số tiền 200 triệu đồng (không kể tiền cho).

    Tốt thì sống trong một gia đình có điều kiện hơn, cha mẹ lo làm ăn nên cũng không có nhiều thời gian quan tâm đến Tốt. Mặc dù chưa có tiền án tiền sự nhưng trước khi gây án Tốt cũng đã rủ các “chiến hữu” của mình đi cướp của “bạn hàng” gia đình Tốt. Nhưng sau đó, do bị xỉn nên cũng không thực hiện được hành vi.

    Trước tòa Tốt tỏ vẻ ân hận, thành khẩn vì tội lỗi đã gây ra. Tốt cho rằng cũng do say xỉn, lại thiếu tiền xài nên nghe rủ Tốt đã đồng ý ngay mà không ngần ngại. Tốt tham gia là đồng phạm trong vụ án, có bàn bạc, chuẩn bị hung khí nhưng không trực tiếp giết anh H. cũng như không nhận được tiền Anh và Long chia cho Tốt nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

    Khi nghe vị luật sư nhắc đến gia đình, vẻ mặt Long và Anh trầm xuống hẳn, nụ cười tắt lịm. Nơi khóe mắt của 2 tên sát nhân ấy cũng đỏ hoe, tay run run. Phải chăng gia đình luôn là nơi bình yên, là nơi các bị cáo nhớ nhất, nơi có thể khơi dậy phần thiện trong con người của cả hai.

    Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

    Ngồi ở hàng ghế đầu, tay giữ chặt tấm di ảnh của cậu con trai, cha ruột của anh Hiếu H. với đôi mắt thâm quầng, đôi tay run run. Đã già yếu nhưng ông cố gắng đến tòa để có thể nhìn rõ những kẻ sát nhân tàn ác chỉ vì tiền mà nỡ sát hại con trai ông.

    Mỗi lời nói, mỗi cử chỉ của các bị cáo đều khiến ông căm phẫn. Chỉ sau một đêm mọi thứ mất hết, con trai ông đã không còn. Từ ngày con ông gặp nạn, ông cũng suy sụp hẳn vì nhớ thương con trai. Cha mẹ các bị cáo cũng đau đớn nhưng nỗi đau mất con của ông là gấp rất nhiều lần.

    Còn chị O., chị gái anh H. cũng là người đầu tiên biết anh H. mất nhớ lại: “Tôi ra mở cửa để bán hàng thì thấy em tôi nằm đó, trên vũng máu. Em tôi chết như vậy nên mong HĐXX hãy xử mức án nghiêm, đúng pháp luật với hành vi tàn ác của những kẻ đó”. Nỗi đau của gia đình anh H. là quá lớn vì bỗng nhiên mất con, mất đi người em của mình.

    Vì những hành vi trên mà HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo một mức án nghiêm minh để răn đe vì tội lỗi quá lớn của Long và Anh là không thể tha thứ.

    Theo đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Long (22 tuổi, ngụ Đắk Lắk) án tử hình về tội “giết người”, án chung thân về tội “cướp tài sản” tổng mức án là tử hình; Phạm Ngọc Anh (23 tuổi, ngụ Đắk Lắk) án tử hình về tội giết người, án chung than về tội “cướp tài sản”, 1 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” tổng mức án tử hình; Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, ngụ Ninh Bình) 12 năm tù về tội giết người, 8 năm năm tù cùng về tội “cướp tài sản”, tổng mức án 20 năm tù.

    Ngoài ra tòa còn yêu cầu các bị cáo bồi thường số tiền 319 triệu đồng cho gia đình bị hại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-chu-tiem-vang-cam-phan-truoc-toi-ac-cua-2-ke-dong-tinh-a76624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan