+Aa-
    Zalo

    Giám đốc CIA nhiễm COVID-19, từng tham dự cuộc họp với Tổng thống Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc CIA William Burns đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, một ngày sau khi tham dự cuộc họp với Tổng thống Joe Biden.

    Theo hãng tin AP, ngày 31/3 (giờ địa phương), Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ra thông cáo cho biết, Giám đốc William Burns đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau buổi xét nghiệm cùng ngày.

    giam doc cia nhiem covid 19 tung tham du cuoc hop voi tong thong biden 01
    Giám đốc CIA William Burns. Ảnh: Chinanews

    Thông báo cho biết thêm rằng ông Burns đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 cùng 1 mũi tiêm nhắc lại và hiện đang có các triệu chứng nhẹ. Ông sẽ tiếp tục làm việc tại nhà và dự định sẽ trở lại văn phòng sau 5 ngày nữa nếu xét nghiệm âm tính.

    Trước đó một ngày, vị giám đốc CIA đã gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một cuộc họp nhưng 2 bên đều duy trì khoảng cách xã giao.

    CIA khẳng định ông Burns không được coi là người có tiếp xúc gần với ông Biden theo tiêu chuẩn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ.

    Báo cáo cũng đề cập rằng trong những tuần gần đây, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Psaki, Phó Thư ký Báo chí Karin Jean-Pierre, Thủ tướng Ireland Michael Martin và những người khác nhiễm COVID-19, đều từng tham gia hoạt động với Tổng thống Biden.

    Hôm 30/3, nhà lãnh đạo Mỹ đã có kế hoạch tiêm mũi tăng cường thứ 2 vaccine ngừa COVID-19, sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép thực hiện điều đó với nhóm tuổi của ông.

    Cụ thể, FDA đã cho phép tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 tăng cường thứ 2 cho những người từ 50 tuổi trở lên, nhấn mạnh bất kỳ ai trong độ tuổi này đều có thể làm điều đó 4 tháng sau khi tiêm mũi nhắc lại đầu tiên.

    Tổng thống Joe Biden, 79 tuổi, đã tiêm mũi vaccine tăng cường đầu tiên của hãng Pfizer vào cuối tháng 9/2021.

    Nhà Trắng cho biết, ông Biden sẽ tiêm mũi tăng cường thứ 2 sau khi đưa ra những phát biểu về cuộc chiến với đại dịch COVID-19 của chính quyền Mỹ.

    Tổng thống Biden cũng được xét nghiệm thường xuyên và có kết quả âm tính vào đầu tuần này.

    Gần đây, dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng ở Mỹ. Theo thống kê mới nhất của Đại học Johns Hopkins, tổng số ca nhiễm được xác nhận ở nước này đã vượt quá 80 triệu.

    Theo dữ liệu do CDC Mỹ công bố vào ngày 29/3, chủng phụ BA.2 của biến thể Omicron của SARS-CoV-2, đã trở thành chủng dịch bệnh chính ở nước này. Tính đến tuần kết thúc vào ngày 26/3, các trường hợp nhiễm BA.2 chiếm khoảng 54,9% tổng số các ca nhiễm mới COVID-19 được xác nhận ở Mỹ.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cia-nhiem-covid-19-tung-tham-du-cuoc-hop-voi-tong-thong-biden-a532934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan