+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden đề xuất 6,9 tỷ USD hỗ trợ Ukraine, NATO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Biden đề xuất 6,9 tỷ USD trong ngân sách năm tài chính 2023 để chống lại chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

    Ngày 28/3 (giờ địa phương), Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề xuất 6,9 tỷ USD trong ngân sách cho năm tài chính 2023, nhằm giải quyết những gì mà nước này coi là các mối đe dọa xuất phát từ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, Global Times đưa tin. 

    "Khoản hỗ trợ này sẽ nâng cao khả năng và sự sẵn sàng của Lực lượng Mỹ, các đồng minh (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO) và các đối tác trong khu vực khi đối mặt với hành động quân sự của Nga", thông báo của Nhà Trắng cho biết.

    Cũng được bao gồm trong ngân sách 5,8 nghìn tỷ USD cho năm tài chính 2023, trong đó chính quyền yêu cầu Quốc hội Mỹ trích lập tổng cộng 773 tỷ USD cho Bộ Quốc phòng, khoản tiền 682 triệu USD cho Ukraine "để chống lại hành động quân sự của Nga và đáp ứng các nhu cầu liên quan đến các vấn đề an ninh, năng lượng, an ninh mạng, thông tin sai lệch, ổn định kinh tế vĩ mô và khả năng phục hồi của xã hội dân sự.

    tong thong joe biden de xuat 6 9 ty usd ho tro ukraine nato copy
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.

    Chia sẻ với các phóng viên Nga trong cuộc phỏng vấn trực tuyến mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói bằng tiếng Nga: "Các đảm bảo an ninh và tính trung lập, tình trạng phi hạt nhân hóa của nhà nước chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện".

    Đồng thời, Tổng thống Zelensky cũng nói thêm rằng ông sẽ nhấn mạnh và đặt trọng tâm vào "sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine" trong bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga. 

    Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Vladimir Putin hôm 27/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đồng ý làm trung gian tổ chức các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine trong tuần này tại Istanbul. Đồng thời, ông Erdogan kêu gọi ngừng bắn và yêu cầu thêm các điều kiện nhân đạo tốt hơn. Các nhà đàm phán Ukraine và Nga xác nhận rằng các cuộc đàm phán trực tiếp sẽ diễn ra vào ngày 29/3 tới tại Istanbul.

    Được biết, chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã diễn ra được hơn 4 tuần, tuy nhiên Nga hiện vẫn chưa giành được quyền kiểm soát thành phố lớn nào của Ukraine. Ngoài ra, nhiều báo cáo mới còn cho rằng họ đang thu hẹp tham vọng của mình để tập trung vào việc đảm bảo khu vực Donbass, nơi quân ly khai đã chiến đấu với lực lượng Ukraine trong khoảng 8 năm qua.

    Bích Thảo (Theo Global Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-de-xuat-6-9-ty-usd-ho-tro-ukraine-nato-a532550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan