+Aa-
    Zalo

    Giảm sưng ngứa sau muỗi đốt chỉ với những vật dụng có ngay trong nhà bếp

    (ĐS&PL) - Chất kháng đông trong tuyến nước bọt của muỗi sẽ khiến cơ thể con người sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch tiết ra một chất có tên gọi là histamin, chất này sẽ khiến cho da người bị viêm, phù nề và ngứa ngáy.

    Dùng chanh

    Chanh có chứa axit nên chống nhiễm khuẩn và làm giảm ngứa rất nhanh. Dùng bông thấm một ít nước cốt chanh và bôi nhẹ lên vùng da bị muỗi cắn.

    Tuy nhiên, chanh có thể gây ra vài kích ứng trên da khi tiếp xúc với ánh mặt trời nên bạn chỉ nên áp dụng cách này ở trong nhà.

    Dùng muối ăn

    Không chỉ là loại gia vị phổ biến, muối ăn còn có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và giảm ngứa hiệu quả. Hòa muối với nước rồi bôi lên chỗ bị đốt, 10 giây sau sẽ hết ngứa tức thì.

    Cũng có thể lấy một ít muối ăn cỡ hạt ngô rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị đốt, vết cắn sẽ đỡ ngứa và không bị sưng tấy.

    Dùng vỏ chuối

    giam sung ngua sau muoi dot chi voi nhung vat dung co ngay trong nha bep dspl1
    Dùng vỏ chuối chà nhẹ lên vết cắn sẽ giúp giảm ngứa và sưng hiệu quả. Ảnh minh họa

    Trong vỏ chuối có chất kháng khuẩn, giảm đau, có thể tiêu viêm giảm cảm giác khó chịu do axit formic gây ra nhằm ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

    Bởi vậy nếu bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn mà không có thuốc hay kem trị côn trùng, có thể sử dụng phần bên trong của vỏ chuối chà nhẹ lên vết cắn sẽ giúp giảm ngứa và sưng hiệu quả.

    Dùng nước nóng

    Dùng nhiệt để giảm đau khi bị muỗi đốt cũng là cách làm hiệu quả bởi nhiệt giúp ức chế phản ứng histamin.

    Cho thìa vào nước nóng, để một lúc rồi chườm lên vùng da bị muỗi hay côn trùng cắn cho đến khi thìa nguội. Làm lại vài lần cho đến khi đỡ ngứa.

    Cũng có thể dùng nhiệt độ lạnh từ đá để làm dịu cơn ngứa và giảm sưng da. Cách làm là đặt túi chườm đá lên vết muỗi đốt trong vài phút và lặp lại vài lần

    Dùng tỏi

    giam sung ngua sau muoi dot chi voi nhung vat dung co ngay trong nha bep dspl3
    Đắp tỏi thái lát lên vùng bị muỗi cắn có thể giảm ngứa và giảm sưng tấy. Ảnh minh họa

    Đắp tỏi thái lát lên vùng bị muỗi cắn có thể giảm ngứa và giảm sưng tấy.

    Bôi tỏi trực tiếp lên da cũng là cách đơn giản để ngăn muỗi đốt. Chỉ cần giã nát tỏi để tiết ra phần nước rồi chà xát lên da. Nếu cảm thấy ngứa ngáy hoặc kích ứng với nước tỏi nên rửa sạch ngay và ngừng sử dụng.

    Dùng mật ong

    Thoa một ít mật ong lên vùng da bị muỗi đốt có khả năng làm giảm đau và xoa dịu cảm giác ngứa ngáy tức thì. Mật ong còn có tác dụng diệt khuẩn, giữ cho vết cắn không bị sưng đau.

    Bên cạnh đó, có thể sử dụng kem chứa tinh chất mật ong sẽ đạt hiệu quả tương đương.

    Bôi kem đánh răng

    Bôi kem đánh răng bạc hà cho vùng da bị muỗi đốt cho trẻ và đợi cho đến khi kem đánh răng tự khô, rất hiệu quả trong điều trị muỗi cắn, theo báo Khánh Hòa Onine.

    Đá lạnh

    Nhiệt độ lạnh làm chậm tốc độ viêm. Chườm túi đá lên vùng da bị cắn càng sớm càng tốt sẽ giúp giảm viêm, ngứa và khó chịu. Tránh chườm đá trực tiếp lên da, hãy bọc đá hoặc khăn trước. Công dụng làm tê một số dây thần kinh quanh vùng da muỗi cắn nên bạn sẽ không thấy đau nhức và ngứa nữa.

    Bôi dầu gió

    Đa số mọi người đều bôi dầu khi bị muỗi cắn và có hiệu quả tức thì. Với trẻ nhỏ, các mẹ ưng dùng dầu khuynh diệp.

    Nha đam

    Có một số bằng chứng cho thấy lô hội có thể điều trị các bệnh về da, bao gồm cả bệnh vẩy nến. Nó có nhiều công dụng tiềm năng và mọi người thường thoa lô hội lên da để làm dịu vết bỏng, tê cóng và mụn rộp.

    Dùng lá bạc hà

    giam sung ngua sau muoi dot chi voi nhung vat dung co ngay trong nha bep dspl4
    Lá bạc hà hữu ích đối với vết cắn do muỗi. Ảnh minh họa

    Lá bạc hà hữu ích đối với vết cắn do muỗi vì chúng cho cảm giác mát lạnh có thể giảm ngứa và giảm đau khi bôi lên da. Để sử dụng lá tươi, chỉ cần giã nát một ít lá và đắp lên vết cắn cho đến khi vết ngứa giảm dần.

    Ngoài ra có thể sử dụng lá húng quế để làm dịu vết đau do muỗi đốt. Lấy một vài lá, ngâm trong hai cốc nước sôi để nguội rồi sử dụng khăn thấm nước, bôi lên khu vực bị muỗi đốt.

    Nhấn vào vết muỗi đốt

    Khi bị muỗi đốt, nhiều người vô thức dùng tay gãi để giảm ngứa, tuy nhiên cách này dễ làm tổn thương các mô da, dẫn đến vi trùng xâm nhập.

    Để giảm ngứa mà trong tay không có bất kỳ nguyên liệu nào, có thể chuyển gãi thành ấn. Dùng tay ấn vào vết muỗi cắn khoảng 5 phút là có thể giảm cơn ngứa hiệu quả.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-sung-ngua-sau-muoi-dot-chi-voi-nhung-vat-dung-co-ngay-trong-nha-bep-a589846.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan