+Aa-
    Zalo

    Giáo sư Mỹ lập kỷ lục sống 74 ngày dưới nước

    (ĐS&PL) - Giáo sư Joseph Dituri vừa phá kỷ lục về thời gian sống dưới nước lâu nhất khi trải qua 74 ngày trong căn phòng đặc biệt ở độ sâu 9m so với mặt nước biển.

    Theo thông tin trên AP, cuối tuần trước, Joseph Dituri - Giáo sư tại Đại học Nam Florida, người có bằng tiến sĩ về kỹ thuật y sinh và là cựu sĩ quan hải quân Mỹ - đã phá kỷ lục về thời gian sống dưới nước lâu nhất mà không điều áp.

    Được biết, Giáo sư Dituri sống trong một căn phòng đặc biệt ở độ sâu 9m so với mặt nước biển tại đầm phá Key Largo thuộc quần đảo Florida Keys từ ngày 1/3. Ngày thứ 74 của ông tại căn phòng đặc biệt không khác nhiều so với những ngày trước đó.

    Được biết đến với biệt danh "Tiến sĩ biển sâu", Giáo sư Dituri đã thưởng thức một bữa ăn giàu protein gồm trứng và cá hồi được chế biến bằng lò vi sóng, tập thể dục với dây kháng lực, chống đẩy hàng ngày và chợp mặt 1 tiếng.

    giao su my lap ky luc song 74 ngay duoi nuoc1
    Giáo sư Joseph Dituri vừa trải qua 74 ngày sống trong căn phòng đặc biệt ở độ sâu 9m so với mặt nước biển tại đầm phá Key Largo thuộc quần đảo Florida Keys. Ảnh: AP

    Kỷ lục sống dưới nước không điều áp trước đó là 73 ngày 2 giờ 34 phút, được hai giáo sư Bruce Cantrell and Jessica Fain ở bang Tennessee (Mỹ) xác lập tại cùng một địa điểm vào năm 2014.

    Giáo sư Dituri không chỉ lập kỷ lục mới mà còn dự định ở lại căn phòng đặc biệt đến ngày 9/6 cho tròn 100 ngày, hoàn thành nhiệm vụ dưới nước có tên Dự án Neptune 100 do Quỹ Phát triển Tài nguyên Biển thiết lập nhằm mục đích nghiên cứu y tế và đại dương cùng với tiếp cận giáo dục.

    "Kỷ lục này chỉ là một cú hích nhỏ nhưng tôi thực sự đánh giá cao điều đó. Tôi cảm thấy vinh dự khi có thể lập kỷ lục nhưng chúng ta vẫn còn nhiều thí nghiệm khoa học cần làm", ông chia sẻ.

    Nghiên cứu của vị giáo sư này bao gồm các thí nghiệm hàng ngày về sinh lý học nhằm theo dõi cách cơ thể con người phản ứng với áp suất cực độ trong thời gian dài.

    ông nói thêm: “Ý tưởng ở đây là sống dưới các đại dương trên thế giới, chăm sóc đại dương bằng cách sống bên trong và đối xử thực sự tốt với nơi này”.

    được biết, Giáo sư Dituri đã tổ chức các lớp học trực tuyến và trả lời phỏng vấn từ studio kỹ thuật số của mình dưới biển. Trong 74 ngày qua, ông tiếp cận hơn 2.500 sinh viên thông qua các lớp học trực tuyến về khoa học biển. Con số này còn nhiều hơn nữa nhờ các khóa học về kỹ thuật y sinh thường xuyên của ông tại Đại học Nam Florida.

    giao su my lap ky luc song 74 ngay duoi nuoc
    Ông quyết định ở lại căn phòng đặc biệt dưới nước đến ngày 9/6. Ảnh: AP

    Mặc dù nói rằng bản thân rất thích sống dưới đại dương nhưng Giáo sư Dituri tiết lộ, điều ông nhớ nhất về cuộc sống trên mặt đất là mặt trời. “Mặt trời là yếu tố quan trọng trong cuộc sống của tôi. Tôi thường đến phòng tập thể dục lúc 5h, sau đó ra ngoài ngắm bình minh", vị giáo sư kể.

    Đinh Kim(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-my-lap-ky-luc-song-74-ngay-duoi-nuoc-a575457.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan