+Aa-
    Zalo

    Gợi ý những món quà Tết giúp nàng dâu ghi điểm với bố mẹ chồng

    (ĐS&PL) - Chọn quà Tết sao cho được lòng bố mẹ chồng là vấn đề nhiều chị em quan tâm, dù là dâu mới hay dâu cũ.

    Trái cây độc lạ

    Tết là thời điểm để các con, đặc biệt là nàng dâu thể hiện sự quan tâm đặc biệt cùng sự khéo léo của mình. Bạn có thể lựa chọn những trái cây độc lạ như dưa hấu vuông, bưởi hồ lô làm quà biếu bố mẹ bày Tết.

    Những loại quả như kiwi, nho không hạt Mỹ, lê chuông, cherry… cũng là gợi ý tuyệt vời. Lưu ý, khi mua trái cây để làm món quà Tết biếu bố mẹ chồng, bạn nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ sức khỏe của bố mẹ thật tốt.

    goi y nhung mon qua tet giup nang dau ghi diem voi bo me chong1
    Ảnh minh họa

    Giỏ quà Tết

    Giỏ quà Tết là món quà vừa đẹp vừa tiện lợi, được kết hợp theo các thông điệp khác nhau như năm mới an khang, may mắn toàn gia, phúc lộc thọ toàn… Món quà này được bày bán khắp các siêu thị và cửa hàng, với những mức giá khác nhau, từ vài trăm đến vài triệu.

    Quần áo mới

    Nhiều người cho rằng tặng quần áo có vẻ quá đơn giản, trên thực tế bố mẹ luôn hết lòng lo cho con, có xu hướng tiết kiệm chi tiêu. Đôi khi phải đến vài năm, bố mẹ chưa mua cho mình một bộ quần áo mới.

    Một bộ quần áo phù hợp với bố mẹ chồng chắc chắn sẽ giúp bạn ghi được điểm tuyệt đối trong mắt họ. Với người lớn tuổi, họ thường thích những trang phục đơn giản, lịch sự và tính thoải mái cao, đặc biệt là màu sắc nhã nhặn.

    Nếu được lòng bố mẹ chồng, bạn có thể thẳng thắn đề nghị được đưa ông bà đi chọn kiểu quần áo ông bà thích, hoặc lấy số đo sẵn để chọn được một bộ quần áo như ý.

    Món quà sức khỏe

    Sức khỏe là điều quan trọng nhất, đặc biệt người lớn tuổi trong gia đình lại càng phải chú ý. Do đó, những món quà sức khỏe thể hiện sự quan tâm của bạn với bố mẹ chồng, đồng thời khẳng định bạn là người thực tế, xem trong các vấn đề thiết thực trong cuộc sống.

    Bạn hoàn toàn có thể chọn những sản phẩm sức khỏe như các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng, các nguyên liệu quý như nhân sâm, yến sào, nhung hươu, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, cao hổ cốt, cao trăn, mật gấu, linh chi, những hộp sữa bột phù hợp độ tuổi.

    Bộ dụng cụ tập thể dục phù hợp với người già, các loại máy massage, đồng hồ thông minh có thể đo huyết áp và nhịp tim, vòng đeo tay chống tăng huyết áp… cũng là một số món quà sức khỏe tuyệt vời cho bố mẹ chồng.

    Chậu hoa, cây cảnh

    Với cặp vợ chồng không sống cùng bố mẹ, đặc biệt là các đôi vợ chồng sống xa nhà, chậu hoa Tết như mai, đào hay chậu quất cảnh là món quà Tết ý nghĩa nhất. Ngắm món quà đẹp từ con dâu và nhận được lời ngợi khen từ khách đến chơi nhà vì có cây quất/cành đào đẹp chắc chắn khiến bố mẹ chồng càng thêm yêu quý, đánh giá bạn cao hơn.

    goi y nhung mon qua tet giup nang dau ghi diem voi bo me chong
    Ảnh minh họa

    Trong trường hợp không thể mua, bạn nên gửi về trước một khoản tiền để bố mẹ chồng sắm Tết, sau đó mua thêm một số sản vật vừa lạ vừa ngon về biếu bố mẹ để tỏ lòng hiếu kính. Bố mẹ chồng nhất định sẽ cảm thấy rất hài lòng khi có cô con dâu tâm lý như bạn.

    Một chuyến du lịch

    Nếu gia đình chồng có điều kiện kinh tế, bạn có thể tặng bố mẹ các loại hạt xoàn độc lạ. Nếu muốn thay đổi không khí cho bố mẹ chồng, bạn hãy cùng chồng tham khảo những tour du lịch ngắn ngày dịp Tết. Với món quà đặc biệt này, bố mẹ chồng có cơ hội nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí xuân theo cách mới lạ.

    Món quà giản dị, truyền thống

    Nếu bố mẹ chồng bạn là người giản dị, mộc mạc thì việc lựa chọn quà Tết khá đơn giản. Bạn có thể biếu bố mẹ chồng những món quà nhẹ nhàng nhưng vẫn thể hiện được sự quan tâm và tinh thần của gia đình như tranh Tết, câu đối Tết, hay giỏ đồ khô gồm những đồ ngon phục vụ cho các bữa cơm ngày Tết…

    Mặc dù không đắt đỏ và khó kiếm nhưng những món quà Tết này thể hiện sự quan tâm, khéo léo, biết vun vén của bạn. Quà Tết tặng bố mẹ chồng ý nghĩa nhất không cần quá nặng về vật chất, quan trọng là phải bày tỏ được tấm lòng của con dâu với họ.

    Món quà tinh thần

    Thay vì tiền hay những đồ vật đắt giá, bạn hãy tặng món quà thực tế, phù hợp với sở thích của bố mẹ chồng. Ví dụ, nếu bố mẹ chồng rất thích chăm sóc vườn hoa cây cảnh, trồng rau hoặc dọn dẹp, lau dọn nhà cửa, bạn tặng ngay chiếc máy tỉa cây nhỏ xinh, bộ dao gọt hoa quả tiện lợi, khuôn làm bánh hay cây lau nhà đa năng…

    Bên cạnh những món quà thiết thực, việc vào bếp để chuẩn bị mâm cơm vào đầu năm là điều cực kỳ ý nghĩa mà cô con dâu nào cũng nên làm. Điều này giúp bạn gắn kết hơn với gia đình chồng, đồng thời bạn càng thêm trân quý giá trị truyền thống của gia đình, của mâm cơm sum họp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-nhung-mon-qua-tet-giup-nang-dau-ghi-diem-voi-bo-me-chong-a562954.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mua quà Tết Nhâm Dần 2022, chọn sao cho khéo?

    Mua quà Tết Nhâm Dần 2022, chọn sao cho khéo?

    Tết đến xuân về, việc lựa chọn một món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân, gia đình, đối tác hầu như không thể thiếu. Tuy nhiên, chọn quà thế nào để vừa ý nghĩa, vừa sang trọng lại vừa đẹp mắt lại không hề dễ dàng. Tết Nhâm Dần này, chọn quà Tết sao cho khéo?