+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Sập mỏ đá, 2 công nhân tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong khi 2 công nhân trên đang khai thác đá thì bất ngờ một mảng đá lớn hàng chục khối từ trên cao bất ngờ ập xuống làm anh B. và anh N. tử vong tại chỗ.

    (ĐSPL) - Trong khi 2 công nhân trên đang khai thác đá thì bất ngờ một mảng đá lớn hàng chục khối từ trên cao bất ngờ ập xuống làm anh B. và anh N. tử vong tại chỗ.

    Sáng 21/4, ông Dương Tiến Son, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cho biết, các nạn nhân trong vụ sập mỏ đá ở  thôn Vĩnh Gia, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang đã được đưa về quê an táng, mỗi gia đình được hỗ trợ 5 triệu đồng. Chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, tìm ra nguyên nhân xảy ra tai nạn.

    Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

    Trước đó, vào khoảng trưa ngày 20/4, tại mỏ đá thôn Vĩnh Gia, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang đã xảy ra vụ sập mỏ đá khiến 2 người tử vong tại chỗ là anh Đinh Xuân N., sinh năm 1982, quê ở xã Kiêu Sơn, Đoan Hùng, Phú Thọ và anh Trần Văn B.,  sinh năm 1977, quê ở xã Phúc Thịnh, Sơn Dương, Tuyên Quang.

    Lãnh đạo UBND huyện Bắc Quang tới hiện trường vụ tai nạn thăm hỏi các gia đình nạn nhân.

    Theo các nhân chứng, trong khi hai công nhân trên đang khai thác đá thì bất ngờ một mảng đá lớn hàng chục khối từ trên cao bất ngờ ập xuống làm anh B. và anh N. tử vong tại chỗ. Bình thường tại địa điểm đó luôn có từ 5 đến 7 lao động làm việc, thời điểm xảy ra tai nạn vào cuối giờ trưa nên công nhân đã ra về, chỉ còn anh N. và B. Được biết mỏ đá thôn Vĩnh Gia, xã Vĩnh Phúc do Hợp tác xã Tuấn Lĩnh đã khai thác nhiều năm nay, 2 nạn nhân trên mới vào Hợp tác xã làm việc được khoảng 2 tháng thì gặp nạn.

    Xem thêm video: Câu hỏi trách nhiệm trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

    Ngay sau khi xảy ra sập mỏ đá, lực lượng công an của xã và  các cơ quan chức năng của huyện Bắc Quang đã xuống hiện trường, khẩn trương đưa 2 thi thể ra khỏi hiện trường để xét nghiệm và điều tra vụ sập mỏ đá.

    Chính quyền địa phương đã cử người thăm, hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng. Hiện, lực lượng công an huyện Bắc Quang đang phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ sập mỏ đá thương tâm.

    Xuân Hỷ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-sap-mo-da-2-cong-nhan-tu-vong-a92006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan