+Aa-
    Zalo

    Hà Lan cho phép thân nhân MH17 đến xem mảnh vỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 500 thân nhân MH17 đã đến Hà Lan để chứng kiến những mảnh vỡ máy bay của Malaysia Airlines bị bắn rơi tại miền đông Ukraine tháng 7/2014.

    (ĐSPL) – 500 thân nhân MH17 đã đến Hà Lan để chứng kiến những mảnh vỡ máy bay của Malaysia Airlines bị bắn rơi tại miền đông Ukraine tháng 7/2014.
    Gia đình của các nạn nhân xấu số trên chiếc máy bay mang số hiệu MH17, thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines đã đến căn cứ quân sự Gilze – Rijen để quan sát những mảnh vỡ máy bay.

    Thân nhân MH17 đến xem mảnh vỡ máy bay tại căn cứ quân sự Gilze – Rijen ở Hà Lan.

    Các mảnh vỡ được rải trên nền ba nhà chứa máy bay, gồm cánh, bánh lốp, các bộ phận thân và ngăn đựng hành lý phía trên. Tháng 12/2014, khoảng 50 người thân đã nhìn thấy những xe tải chở đống đổ nát của máy bay đến căn cứ trên nhưng đây là lần đầu tiên toàn bộ thân nhân được nhìn các mảnh vỡ ở cự ly gần.
    Hiện các nhà điều tra đang tập trung vào nghi vấn máy báy đã bị bắn hạ bởi một tên lửa. Các công tố viên dẫn dầu cuộc điều tra cho biết có thể đó là một tên lửa đất đối không Buk mặc dù còn quá sớm để loại trừ các giả thuyết khác.
    Một báo cáo vào tháng 9 năm ngoái về kết quả điều tra ban đầu cho biết các vật thể đã xuyên qua chiếc Boeing 777 với vận tốc cao trên bầu trời khu vực do quân ly khai kiểm soát ở đông Ukraine.
    Ukraine và phương Tây cáo buộc Nga cung cấp vũ khí cho quân ly khai tại miền đông Ukraine bắn rơi máy bat. Tuy nhiên Moscow phủ nhận cáo buộc trên và nói rằng Kiev phải chịu trách nhiệm về vụ rơi máy bay.
    Trong một diễn biến khác, chiến dịch tìm kiếm chuyến bay mang số hiệu MH370 cũng không mang lại kết quả sau 1 năm. Chính phủ Úc và Malaysia đang tính đến việc chấm dứt cuộc tìm kiếm.
    Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch này đã tiêu tốn của Úc và Malaysia hơn 40 triệu USD, và là cuộc tìm kiếm tốn kém nhất lịch sử ngành hàng không.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-cho-phep-than-nhan-mh17-den-xem-manh-vo-a85967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan