+Aa-
    Zalo

    Hai chỉ huy không quân Mỹ bị đình chỉ vì vụ rò rỉ tài liệu mật

    (ĐS&PL) - Không quân Mỹ vừa đình chỉ 2 chỉ huy của đơn vị mà Jack Teixeira, người bị cáo buộc rò rỉ những tài liệu mật của Mỹ, phục vụ.

    Trong một tuyên bố hôm 26/4, Không quân Mỹ cho biết đã đình chỉ hai chỉ huy của đơn vị mà Jack Teixeira (21 tuổi) - người bị cáo buộc rò rỉ những tài liệu mật của Mỹ phục vụ.

    Quyết định được đưa ra một tuần sau khi đơn vị này ngừng thực hiện nhiệm vụ tình báo trong lúc cuộc điều tra về vụ rò rỉ tài liệu mật diễn ra, theo CNN. Nhiệm vụ tình báo được giao cho các đơn vị khác trong lực lượng không quân.

    hai chi huy khong quan my bi dinh chi vi vu ro ri tai lieu mat
    Không quân Mỹ cho biết đã đình chỉ hai chỉ huy của đơn vị mà Jack Teixeira (21 tuổi) - người bị cáo buộc rò rỉ những tài liệu mật của Mỹ phục vụ. Ảnh minh họa: Reuters

    Cụ thể, Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Không quân Mỹ cho hay, đơn vị đã đình chỉ huy biệt đội và chỉ huy tác chiến của Cánh tình báo 102. Cả hai sẽ bị đình chỉ cho đến khi hoàn tất cuộc điều tra về vụ rò rỉ tài liệu mật.

    Được biết, Không quân Mỹ cũng đã tạm thời xóa quyền truy cập của hai chỉ huy nói trên vào các hệ thống và tài liệu mật.

    Vụ việc rò rỉ tài liệu mật mới đây được coi là sự cố rò rỉ nghiêm trọng nhất ở Mỹ kể từ khi hơn 70.000 tài liệu, video ngoại giao xuất hiện trên trang web WikiLeaks vào năm 2010.

    Jack Teixeira đã bị FBI bắt giữ tại nhà ở bang Massachusetts vào hôm 13/4 với cáo buộc vi phạm Đạo luật Gián điệp. Theo các công tố viên, thanh niên 21 tuổi đã làm rò rỉ tài liệu mật lên Discord - một nền tảng trò chuyện phổ biến với các game thủ.

    Theo nhận định của các chuyên gia pháp lý, Jack Teixeira có thể phải đối mặt với nhiều cáo buộc hơn khi có thêm bằng chứng được trình lên đại bồi thẩm đoàn. Một bản án về tội vi phạm Đạo luật Gián điệp có thể lên đến 10 năm tù tại nhà tù liên bang.

    Đinh Kim(Theo Reuters, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chi-huy-khong-quan-my-bi-dinh-chi-vi-vu-ro-ri-tai-lieu-mat-a573674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan