+Aa-
    Zalo

    Hai chỉ huy Ukraine ở nhà máy Azovstal bị đưa đến Nga điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai chỉ huy hàng đầu của Ukraine tại nhà máy thép Azovstal ở Mariupol đã bị đưa đến Nga đê3r điều tra.

    Tương lai không chắc chắn của những binh sĩ Ukraine cố thủ tại nhà máy thép Azovstal (Mariupol) đã trở thành một vấn để được dư luận quan tâm sau khi họ quyết định hạ vũ khí đầu hàng hồi cuối tháng 5 vừa qua, sau nhiều tháng cố thủ tại thành phố. 

    Vào thời điểm đó, Moscow cho biết những binh sĩ này đã được chuyển tới khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền Đông Ukraine. 

    nha may azovstal
    Các binh sĩ Nga rà phá bom mìn ở nhà máy Azovstal sau khi lực lượng Ukraine đầu hàng hồi cuối tháng 5. Ảnh: Reuters 

    Cuối ngày 18/6 (giờ địa phương), hãng tin TASS dẫn nguồn tin giấu tên cho biết ôngSvyatoslav Palamar, phó chỉ huy tiểu đoàn Azov và Serhiy Volynsky, chỉ huy Lữ đoàn thủy quân lục chiến 36 của Lực lượng vũ trang Ukraine, đã được chuyển đến Nga.

    Các sĩ quan lực lượng đặc biệt đã đưa họ từ Donetsk, một tỉnh phía Đông Ukraine mà Moscow công nhận là một nước cộng hòa thân Nga, đến Nga "để tiến hành các hoạt động điều tra".

    TASS thông tin thêm: "Một sĩ quan khác cũng đã được đưa tới Nga".

    Reuters hiên chưa xác minh báo cáo và phía Kyiv chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề.

    Đầu tháng này, Ukraine cho biết các cơ quan tình báo của họ đang liên lạc với các binh sĩ của nhà máy thép Azovstal đang bị giam gữ. 

    Tiểu đoàn Azov, một đơn vị quân đội bộ binh toàn tình nguyện được thành lập vào năm 2014 với tư cách là một lực lượng dân quân tình nguyện cực hữu cánh hữu để chống lại quân ly khai ở Dobass, và đơn vị Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 36 là 2 lực lượng đóng vai trò then chốt trong hoạt động bảo vệ nhà máy thép Azovstal và cuộc chiến ở Mariupol. 

    Kyiv đang tìm cách giải cứu toàn bộ các binh sĩ trong một hoạt động hoán đổi tù nhân với Moscow. Tuy nhiên, các nhà lập pháp Nga lại muốn xét xử một số binh sĩ Ukraine.

    Các cơ quan Nga hồi đầu tháng 6 đưa tin hơn 1.000 binh sĩ tại Azovstal đã được Nga đưa đến các địa điểm chưa được tiết lộ để phục vụ công tác điều tra.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chi-huy-ukraine-o-nha-may-azovstal-bi-dua-den-nga-dieu-tra-a541533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan