+Aa-
    Zalo

    Haiti bắt giữ bác sĩ bị nghi là chủ mưu đứng sau vụ ám sát tổng thống Moise

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Haiti mới đây cho biết họ đã bắt giữ một vị bác sĩ, bị nghi là người chủ mưu ám sát Tổng thống Jovenel Moise, nhằm lật đổ và thay thế chính quyền của ông.

    Ngày 11/7 (theo giờ địa phương), Cảnh sát trưởng Quốc gia Leon Charles cho biết lực lượng chức năng Haiti đã bắt giữ bác sĩ Christian Emmanuel Sanon, 63 tuổi, người bị nghi là chủ mưu đứng sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise. 

    Tại buổi họp báo, ông Charles cho biết ông Sanon đã đến Haiti vào đầu tháng 6 cùng các vệ sĩ với âm mưu lật đổ chính quyền đương thời của Tổng thống Moise. Ông Charles nhận định động cơ gây án của ông Sanon mang mục đích chính trị nhưng từ chối tiết lộ chi tiết.

    nghi pham am sat tong thong haiti1
    Ít nhất 19 tay súng đã bị bắt vì nghi liên quan tới vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: Reuters

    Lực lượng chức năng đã xác định mối liên hệ của ông Sanon với vụ việc khi một trong những nghi phạm cố liên lạc với ông ta sau khi bị bắt. Theo cảnh sát, ông Sanon còn có liên hệ với 2 đồng phạm khác khi lên âm mưu ám sát tổng thống Haiti. 

    Cảnh sát trưởng Leon Charles phát biểu: "Nhiệm vụ của những người này ban đầu là đảm bảo an toàn cho Emmanuel Sanon, nhưng sau đó nhiệm vụ đã được thay đổi. Họ đã đưa cho các tay súng một lệnh bắt giữ nhằm vào Tổng thống Moise".

    Hồ sơ công khai trên mạng cho thấy Christian Emmanuel Sanon là một bác sĩ làm việc tại Florida (Mỹ). Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn đang xác minh chính xác thông tin về đối tượng này. 

    Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã qua đời tại nhà riêng sau khi bị ám sát bởi một nhóm các tay súng vào khoảng 1h ngày 7/7. Vụ ám sát đã khiến tình hình Haiti ngày càng hỗn loạn. Đặc biệt trong bối cảnh người kế nhiệm ông Moise cũng vừa qua đời ít lâu do COVID-19. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/haiti-bat-giu-bac-si-bi-nghi-la-chu-muu-dung-sau-vu-am-sat-tong-thong-moise-a506862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan