+Aa-
    Zalo

    Hamas phóng máy bay tấn công căn cứ quân sự của Israel

    (ĐS&PL) - Cánh quân sự của Hamas tuyên bố tấn công căn cứ quân sự Tze'elim của Lực lượng Phòng vệ Israel.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 23/10, Lữ đoàn Al-Qassam (cánh quân sự của Hamas) tuyên bố tấn công căn cứ quân sự Tze'elim của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và căn cứ không quân Hatzerim.

    “Các chiến binh của Lữ đoàn Al-Qassam đã phóng hai máy bay không người lái cảm tử về phía các vị trí của Israel. Một máy bay nhắm trúng căn cứ không quân Hatzerim, nơi Phi đội 107 của Israel - còn gọi là Hiệp sĩ Đuôi Cam - được triển khai. Chiếc còn lại nhắm trúng trụ sở của Sư đoàn Sinai tại căn cứ quân sự Te'elim”, thông báo nêu.

    hamas phong may bay tan cong can cu quan su cua israel 1
    Hệ thống Vòm Sắt của Israel bắn hạ rocket phóng từ Dải Gaza hôm 20/10. Ảnh: AP

    Trước đó cùng ngày, Lữ đoàn Al-Qassam đã tiến hành pháo kích nhằm vào thành phố Be'er Sheva của Israel.

    Vụ pháo kích được tiến hành “để trả đũa các cuộc tấn công của Israel nhằm vào thường dân Palestine”, Hamas cho biết nhưng không tiết lộ kết quả.

    IDF xác nhận còi báo động không kích đã vang lên ở Be'er Sheva.

    Ở chiều ngược lại, theo báo Tin tức, tờ The Times of Israel đưa tin lực lượng IDF đã sẵn sàng tấn công trên bộ ở Dải Gaza và tin là họ có thể đạt được các mục tiêu đặt ra. Trong khi đó, người phát ngôn IDF Jonathan Conricus cho biết sẽ không có chiến dịch trên bộ nếu Hamas đầu hàng và thả tất cả con tin.

    Qua các nguồn tin, The Times of Israel được biết sau hơn 16 ngày không kích, IDF nói với chính phủ rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tấn công trên bộ ở Dải Gaza và tin rằng họ có thể đạt được các mục tiêu đặt ra, ngay cả khi đối mặt với thương vong nặng nề cho binh lính và trong bối cảnh các cuộc tấn công của lực lượng Hezbollah đang diễn ra ở phía Bắc.

    Tuy nhiên, quân đội Israel lo ngại rằng chính phủ có thể không bao giờ ra lệnh bắt đầu cuộc tấn công trên bộ ở Gaza hoặc trì hoãn nó trong một thời gian dài.

    Trước đó, CNN đưa tin Washington đã thuyết phục Israel trì hoãn cuộc tấn công trên bộ ở Dải Gaza để tạo điều kiện giải cứu thêm con tin. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố rằng khoảng 222 người đã bị Hamas bắt cóc.

    Căng thẳng ở Trung Đông bùng lên vào ngày 7/10 khi các chiến binh Hamas tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào lãnh thổ Israel từ Dải Gaza. Hamas mô tả cuộc tấn công của họ là phản ứng trước những hành động của chính quyền Israel nhằm vào Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa trên Núi Đền ở Jerusalem.

    Israel tuyên bố bao vây toàn bộ Dải Gaza và bắt đầu thực hiện các cuộc tấn công vào vùng đất của người Palestine, cũng như vào một số khu vực biên giới ở Li-băng và Syria. Các cuộc đụng độ cũng đang diễn ra ở Bờ Tây, theo Tiền Phong.

     

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hamas-phong-may-bay-tan-cong-can-cu-quan-su-cua-israel-a596348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan