+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: 1 triệu người dân ở Jeolla chật vật vì thiếu nước

    (ĐS&PL) - Hơn 1 triệu người dân ở tỉnh Jeolla (Hàn Quốc) đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng do hai hồ chứa chính cung cấp nước cho tỉnh này đã cạn kiệt.

    Kênh truyền hình CNA đưa tin, tỉnh Jeolla (Hàn Quốc) vốn rất nổi tiếng với những cảnh quan nguyên sơ đã bị tàn phá nghiêm trọng trong 4 tháng hạn hán với mực nước trong các hồ chứa chỉ còn bằng một nửa so với trước đây.

    Nếu thời tiết khô hạn tiếp tục, khoảng 1,4 triệu cư dân Gwangju - thủ phủ của tỉnh Jeolla sẽ không có nước sinh hoạt trước tháng 6. Ở các thị trấn nhỏ hơn và các hòn đảo, tình hình có thể sẽ diễn biến tồi tệ hơn.

    Tại đảo Geumil-do, khoảng 5.000 cư dân đang phải sống dựa vào nguồn nước được các xe tải tiếp tế mỗi ngày. Tổng cộng có tám xe tải chở nước ba lần một ngày từ đập Jangheung trên sông Tamjin - một trong ba con sông chính của tỉnh - đến Hồ chứa nước Chukchi ở Geumil-do. Mỗi xe có sức chứa khoảng 15.000 lít nước. Cư dân cũng chỉ có thể lấy nước hai lần một tuần.

    hh
    Người dân tỉnh Jeolla (Hàn Quốc) đang chật vật vì thiếu nước. Ảnh: CNA

    Bà Jung Byung-jin (75 tuổi) cho biết hầu hết các gia đình đều chuẩn bị ít nhất một bể chứa nước. Vào hai ngày được cung cấp nước, bà sẽ trữ đầy bể chứa và có thể đủ dùng trong vài ngày. Tuy nhiên, nước không đủ cho tất cả họ, vì vậy mọi người phải tiết kiệm hết những gì có thể.

    Bà Jung cũng cho biết đây là lần đầu tiên trong đời bà phải trải qua cuộc khủng hoảng nước ở quy mô lớn như vậy và lo lắng không biết nó sẽ kéo dài bao lâu.

    Để giải quyết tình hình khan hiếm nước ngày càng nghiêm trọng, Bộ Môi trường Hàn Quốc đang xây dựng một nhà máy khử mặn nước biển giúp chuyển nước biển thành nước ngọt an toàn cho nông nghiệp và tiêu dùng trên con tàu Dreams trị giá 18 triệu USD.

    Được biết, đây là nhà máy khử mặn nước biển di động đầu tiên trên thế giới dài khoảng 70m và có thể vận chuyển 300 tấn nước uống mỗi ngày.

    Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2018 khi Hàn Quốc nhận thấy những tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu đối với nước này. Tuy nhiên, kế hoạch trên vẫn đang gặp phải rất nhiều thách thức như không để vận chuyển nước lên các đảo hay cơ sở hạ tầng ở nhiều nơi vẫn chưa được nâng cấp.

    Phương Uyên(Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-1-trieu-nguoi-dan-o-jeolla-chat-vat-vi-thieu-nuoc-a570734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan