+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc nói Triêu Tiên vừa phóng tên lửa, nghi là ICBM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) được báo cáo một ngày sau khi Triều Tiên nối lại hoạt động thử nghiệm vũ khí và cảnh báo phản ứng quân sự gay gắt hơn với Mỹ.

    Ngày 18/11 (giờ địa phương), Hàn Quốc báo cáo Triều Tiên có thể vừa phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Theo đó, đây là vụ phóng tên lửa thứ 2 được ghi nhận của Bình Nhưỡng trong 2 ngày qua.

    Trước đó một ngày, Triều Tiên cũng đã thực hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo và cảnh báo sẽ có phản ứng quân sự "gay gắt hơn" khi Mỹ tăng cường sự hiện diện trong khu vực với các nước đồng minh.

    Theo báo cáo mới ngày 18/11, Hàn Quốc nói rằng một quả tên lửa đã được phóng từ bờ biến phía Đông Triều Tiên vào sáng cùng ngày. Seoul nhận định tên lửa này nhiều khả năng là một quả ICBM.

    trieu tien phong ten lua
    Triều Tiên mới đây vừa phóng thử tên lửa, nghi là ICBM. Ảnh: AP

    Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cũng cho biết, họ đã ghi nhận một vụ phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng, nói thêm rằng quả tên lửa có thể đã rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

    Nếu thông tin này được xác nhận, đây sẽ là vụ phóng ICBM đầu tiên của Triều Tiên trong 2 tuần qua. Các chuyên gia bên ngoài cho biết một vụ phóng ICBM do Bình Nhưỡng thực hiện ngày 3/11 đã thất bại giữa chừng.

    Thử nghiệm ngày 18/11 được cho là có liên quan tới loại ICBM mới được phát triển tại Triều Tiên. Triều Tiên đã sở hữu 2 loại tên lửa ICBM khác là Hwasong-14 và Hwasong-15. Trong các cuộc thử nghiệm được tiến hành vào năm 2017, những tên lửa này được cho là có thể chạm tới một phần lãnh thổ của Mỹ.

    Trong năm 2022, Triều Tiên đã thực hiện số vụ phóng thử tên lửa cao kỷ lục bất chấp lệnh cấm từ Liên hợp quốc. Thời gian gần đây, Bình Nhưỡng còn phòng hàng trăm quả đạn pháo ra biển trong bối cảnh Hàn Quốc và Nhật Bản tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-noi-trieu-tien-vua-phong-ten-lua-nghi-la-icbm-a557647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan