+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc sẵn sàng đáp trả quân sự, sau tuyên bố rải 12 triệu truyền đơn của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức quốc phòng Hàn Quốc đang theo dõi sát sao những phương pháp rải truyền đơn của Triều Tiên và đang tính đến phương án đáp trả quân sự.

    Giới chức quốc phòng Hàn Quốc đang theo dõi sát sao những phương pháp rải truyền đơn của Triều Tiên và đang tính đến phương án đáp trả quân sự.

    Triều Tiên sẽ dùng 3.000 quả bóng bay để rải 12 triệu truyền đơn tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

    Hàn Quốc hôm 22/6 cảnh báo rằng nước này sẵn sàng đáp trả vũ trang nhằm vào những kế hoạch rải truyền đơn của Triều Tiên nếu thỏa thuận quân sự giữa hai nước bị vi phạm, theo đài RT.

    "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái từ quân đội Triều Tiên liên quan tới việc phát rải truyền đơn. Để chuẩn bị cho các khả năng, chúng tôi duy trì tư thế sẵn sàng ứng phó", người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), Đại tá Kim Jun-rak phát biểu trong cuộc họp báo hôm 22/6. 

    Ông Kim Jun-rak nhấn mạnh rằng Seoul đã chuẩn bị hành động quân sự nếu có bất kỳ phương tiện trên không nào bay qua khu phi quân sự (DMZ) vì điều này sẽ vi phạm Thỏa thuận quân sự toàn diện liên Triều năm 2018.

    Trong khi đó, Bộ thống nhất Hàn Quốc khẳng định đang nỗ lực ngăn chặn hành động rải truyền đơn của Triều Tiên và yêu cầu nước này cần phải hủy bỏ ngay việc này.

    Trước đó, truyền thông Triều Tiên cho biết nước này đã đã in 12 triệu tờ truyền đơn và đã chuẩn bị nhiều bước để rải truyền đơn sâu vào lãnh thổ Hàn Quốc và có khả năng sẽ đến tận Thủ đô Seoul. Phía Triều Tiên cảnh báo rằng “bước chuẩn bị cho cuộc chiến rải truyền đơn với quy mô lớn nhất từ trước tới nay đã hoàn thiện” và “thời gian phục thù đã tới gần”.

    “Kế hoạch rải truyền đơn của chúng tôi chống lại kẻ thù phản ánh sự tức giận không thể dập tắt của tất cả mọi người và toàn xã hội… Thời gian để trừng phạt trả đũa đang đến gần”, KCNA cho biết.

    Trong khi đó, các quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết đã phát hiện Triều Tiên tái bố trí loa tuyên truyền ở nhiều nơi dọc biên giới liên Triều sau khi tháo dỡ chúng theo một thỏa thuận năm 2018.

    Đáp lại, Hàn Quốc đang xem xét khả năng bố trí trở lại loa tuyên truyền, vốn được tháo gỡ sau hội nghị năm 2018.

    Quan hệ liên Triều gia tăng căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul có liên quan đến hoạt động rải truyền đơn chống phá Triều Tiên.

    Trước đó, Triều Tiên còn cho nổ văn phòng liên lạc liên Triều, tuyên bố triển khai quân đội dọc biên giới hai nước và nối lại nhiều cuộc tập trận quân sự gần khu vực này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-san-sang-dap-tra-quan-su-sau-tuyen-bo-rai-12-trieu-truyen-don-cua-trieu-tien-a328192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan