+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc sửa luật, cấm xuất khẩu vật tư y tế trong thời kỳ dịch bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo luật mới sửa đổi của chính phủ Hàn Quốc, các hành vi xuất khẩu hoặc vận chuyển các mặt hàng như khẩu trang y tế ra nước ngoài sẽ bị phạt hơn 950 triệu đồng.

    Theo luật mới sửa đổi của chính phủ Hàn Quốc, các hành vi xuất khẩu hoặc vận chuyển các mặt hàng như khẩu trang y tế ra nước ngoài sẽ bị phạt hơn 950 triệu đồng.

    Hàn Quốc cấm xuất khẩu vật tu y tế trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát nhanh chóng gây sức ép cho hệ thống y tế của nước này. Ảnh: Reuters

    Chinanews sáng ngày 6/3 đưa tin, Hàn Quốc ghi nhận thêm 518 ca nhiễm mới trong ngày 5/3, nâng tổng số ca nhiễm Covid-9 tại nước này lên 6.284 ca. Ngoài ra với trường hợp tử vong mới nhất là bệnh nhân 80 tuổi ở Daegu, tổng số người bệnh không qua khỏi tại Hàn Quốc đã lên 43 trường hợp.

    Tình hình dịch bệnh bùng phát nhanh chóng đã gây áp lực lớn lên hệ thống y tế của Hàn Quốc. Các bệnh viện chật vật để sắp xếp giườn cho bệnh nhân, nhân viên y tế kiệt sức vì lượng công việc quá tải, vật tư y tế trở nên khan hiếm do nhu cầu đột ngột tăng cao.

    Theo Thời báo Hoàn cầu, chính phủ Hàn Quốc đã phải gấp rút điều động thêm lực lượng y tế các nơi và cung cấp thêm nhiều giường bệnh cùng các vật tư y tế đến những điểm nóng như thành phố Daegu.

    Ngoài ra, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc vào ngày 6/4 cho biết, chính phủ nước này chính thức ban hành và thực thi Quy định mới được sửa đổi về Đạo luật phòng chống và quản lý bệnh truyền nhiễm.

    Theo đó, trong giai đoan bùng phát các bệnh truyền nhiễm như dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (Covid-19), cục phòng chống dịch bệnh sẽ có quyền cấm xuất khẩu vật tư y tế như khẩu trang y tế.

    Cụ thể trong lệnh sửa đổi, do dịch bệnh bùng phát khiến các loại vật tư y tế, mặt hàng phòng chống dịch bệnh trở nên khan hiếm và bị đẩy giá, gây ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe của toàn dân.

    Chính phủ Hàn Quốc có quyền cấm xuất khẩu hoặc vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng như khẩu trang y tế, nước rửa tay, các trang bị phòng hộ. Trường hợp bị phạm sẽ bị phạt tù tới 5 năm hoặc phạt hành chính 50 triệu won (hơn 950 triệu đồng).

    Hoa Vũ (Theo Chinanews, Thời báo Hoàn cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-sua-luat-cam-xuat-khau-vat-tu-y-te-trong-thoi-ky-dich-benh-a314249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan