+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Mỹ hủy hàng loạt chuyến bay do bão tuyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hành khách Mỹ đang vô cùng mệt mỏi khi hàng loạt chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines bị hủy trong nhiều ngày và hành lý bị thất lạc.

    Theo dữ liệu của FlightAware, dịch vụ theo dõi chuyến bay, hơn 91% tổng số chuyến bay bị hủy ở Mỹ rạng sáng 28/12 là của hãng hàng không Southwest Airlines. Phía hãng hàng không cho biết họ không thể nối lại các chuyến bay do ảnh hưởng của trận bão tuyết nghiêm trọng xảy ra ở phần lớn nước Mỹ hồi cuối tuần qua. 

    Hệ thống vận hành của Southwest đã bị ảnh hưởng theo cách khác biệt hoàn toàn. Theo đó, chính phủ liên bang Mỹ hiện đang phải điều tra những gì đang xảy ra với hãng hàng không có trụ sở ở Dallas (Texas, Mỹ). 

    Trong tuần này, tỷ lệ hủy các chuyến bay do ảnh hưởng từ bão tuyết của các hãng hàng không lớn khác chỉ khoảng 0-2%. Tuy nhiên, riêng Southwest Airlines đã hủy lên tới gần 10.000 chuyến trong ngày 28/12 và cảnh báo có thể hủy thêm hàng nghìn chuyến bay khác vào ngày 29 và 30/12.

    hang hang khong my huy chuyen bay
    Hành khách Mỹ mệt mỏi khi chuyến bay liên tiếp bị hủy. Ảnh: AP

    Trong một video đăng tải trên trang web của Southwest Airlines hôm 27/12, CEO Robert Jordan nỏi rằng hãng hàng không có thể phải giảm tải số lượng chuyến bay trong vài ngày nhưng hy vọng có thể nối lại hoạt động bình thường vào tuần tới.

    Theo ông Jordan, trận bão tuyết khắc nghiệt đã ảnh hưởng đến mạng lưới vận hành phức tạp của Southwest Airlines. Ông cho biết các công cụ phục hồi sau gián đoạn của Southwest hoạt động "99% thời gian, nhưng rõ ràng chúng tôi làm nhiều hơn" để nâng cấp hệ thống và tránh lặp lại sự cố. 

    CEO hãng hàng không chia sẻ: "Chúng tôi có một vài công việc cần làm để sửa chữa mọi chuyện. Chúng tôi xin cam kết về việc này".

    Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg trước đây từng chỉ trích hãng hàng không vì thường để xảy ra các vụ hủy chuyến bay. Mới đây, ông cho biết Bộ Giao thông vận tải sẽ xem xét nguyên nhân khiến Southwest hủy chuyến bay trên diện rộng và liệu hãng hàng không có đáp ứng các nghĩa vụ pháp lý đối với khách hàng bị mắc kẹt hay không.

    Ông Buttigieg nói thêm: "Với những gì chúng ta đang thấy hiện nay, từ hệ thống và bản thân các chuyến bay đến việc không thể liên lạc với bất kỳ ai trên đường dây điện thoại dịch vụ khách hàng, điều đó hoàn toàn không thể chấp nhận được".

    Minh Hạnh(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-my-huy-hang-loat-chuyen-bay-do-bao-tuyet-a561878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan