+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt phi công ưu tú Israel từ chối tham gia tập trận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt phi công ưu tú của Lực lượng Không quân Israel cam kết sẽ không tham gia huấn luyện để phản đối những thay đổi tư pháp của quốc gia này.

    Hàng loạt thành viên của một phi đội chủ chốt thuộc Lực lượng Không quân Israel cho biết, họ sẽ không tham gia vào chương trình huấn luyện một ngày theo kế hoạch diễn ra trong tuần này, nhằm phản đối đề xuất cải cách tư pháp của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. 

    Theo đó, 37 trong tổng số 40 phi công dự bị thuộc Phi đội 69 đã từ chối tham gia cuộc tập trận kéo dài một ngày vào đầu tháng 3. Thay vào đó, họ sẽ "dành thời gian để đối thoại và suy ngẫm vì lợi ích dân chủ và đoàn kết quốc gia", Reuters đưa tin. 

    hang loat phi cong uu tu israel tu choi tham gia tap tran
    Chiếc F-15 của lực lượng không quân Israel bay qua căn cứ không quân Ovda trong cuộc tập trận trên không đa quốc gia hai năm một lần có tên Blue Flag, ngày 24/10/2021. Ảnh: AP.

    Các phi công, thành viên của Phi đội 69 của Lực lượng Không quân Israel vận hành máy bay chiến đấu F-15, cho biết họ sẽ tham gia vào "hoạt động tác chiến" và sẽ "báo cáo theo kế hoạch" trong thời gian còn lại của tuần, theo Times of Israel.

    Trung tướng Herzi Halevy của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết ông “biết về những tranh luận và chia rẽ công khai nhưng sẽ không cho phép bất kỳ tổn hại nào đến khả năng của IDF trong việc thực hiện sứ mệnh quan trọng nhất của mình là bảo vệ an ninh của Israel". 

    Cuộc biểu tình của Phi đội 69 đồng thời cho thấy sự phản đối ngày càng lan rộng đối với kế hoạch đại tu hệ thống luật pháp mà liên minh cầm quyền của Israel đề xuất.

    Trước đó, truyền thông Israel đưa tin rằng các phi công của hãng hàng không quốc gia El Al cũng thể hiện quyết tâm phản đối kế hoạch sửa đổi luật pháp bằng cách từ chối chở Thủ tướng Benjamin Netanyahu và phu nhân tới Italy cho chuyến thăm cấp nhà nước vào đầu tháng 3.

    Bích Thảo(Theo Forbes) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-phi-cong-uu-tu-israel-tu-choi-tham-gia-tap-tran-a568009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Israel không kích Dải Gaza

    Israel không kích Dải Gaza

    Quân đội Israel xác nhận đã thực hiện cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza vào lúc rạng sáng ngày 2/2 (giờ địa phương).