+Aa-
    Zalo

    Hành trình của du học sinh siêu lây nhiễm gây ra 2 ổ dịch ở thành phố Cáp Nhĩ Tân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa thành phố Cáp Nhĩ Tân do lo ngại tái bùng phát dịch Covid-19 khi mà nơi đây đã xuất hiện nhiều ca dương tính.

    Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa thành phố Cáp Nhĩ Tân do lo ngại tái bùng phát dịch Covid-19 khi mà nơi đây đã xuất hiện nhiều ca dương tính mà không có các biểu hiện nhiễm bệnh.

    Một chốt kiểm tra phòng Covid-19 ở TP.Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: AFP

    Tờ Global Times đưa tin, một du học sinh trở về từ Mỹ đã lây lan Covid-19 cho hơn 70 người và bắt đầu một chuỗi lây nhiễm Covid-19 phức tạp ở TP.Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc).

    Nữ du học sinh 22 tuổi, đã lây nhiễm cho người thân, người trong khu dân cư và gián tiếp tạo ra ổ dịch ở hai bệnh viện tại Cáp Nhĩ Tân. Đáng chú ý, cô đã được xét nghiệm hai lần trong thời gian tự cách ly và đều cho kết quả âm tính.

    Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa thành phố gần 11 triệu dân Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, do lo ngại làn sóng bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai.

    Cáp Nhĩ Tân là thành phố đông dân thứ 8 của Trung Quốc và là trung tâm chính trị, kinh tế, khoa học, văn hóa và truyền thông quan trọng ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, cũng như một cơ sở công nghiệp quan trọng của quốc gia.

    Theo AFP, với lệnh phong tỏa nêu trên, cổng làng và lối ra vào các cộng đồng dân cư đều có người canh gác. Người dân ra, vào đều phải mang theo mã y tế, đeo khẩu trang và có thân nhiệt bình thường. Người hay phương tiện bên ngoài không được phép đi vào.

    Chính quyền thành phố cấm người dân đi thăm người thân, bạn bè, tổ chức cưới hỏi, ma chay. Các sự kiện như biểu diễn nghệ thuật, triển lãm cũng hoãn lại.

    Chính quyền thành phố Cáp Nhĩ Tân cho biết, tất cả các ca dương tính, các ca nghi ngờ nhiễm, trường hợp tiếp xúc gần (F1) với các ca nhiễm bệnh không có triệu chứng và trường hợp tiếp xúc gần với F1 sẽ được cách ly và làm xét nghiệm.

    Một ổ dịch ở Cáp Nhĩ Tân có liên quan tới người đàn ông 87 tuổi, tên Chen, bị dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi lây nhiễm từ bạn bè của con trai ông.

    Ngày 21/4, người này đã lây nhiễm cho 78 người khác, trong đó 55 người đã được khẳng định và 23 người khác được xét nghiệm dương tính nhưng không có các biểu hiện nhiễm bệnh.

    Những người bị lây nhiễm chủ yếu là thành viên gia đình, các bệnh nhân trong bệnh viện cùng người thân của họ, các bác sĩ và y tá có tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh.

    Ít nhất 4.106 người đến rơi vào nhóm nghi nhiễm, cần theo dõi và xét nghiệm.

    Tính đến ngày 24/4, Trung Quốc đã báo cáo 82.804 ca nhiễm Covid-19 và 4.632 trường hợp tử vong, theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc.

    Nước này đang đối mặt với nguy cơ xuất hiện làn sóng lây nhiễm mới từ những người trở về từ châu Âu, Mỹ và nguy cơ dịch bệnh từ biên giới với Nga.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-cua-du-hoc-sinh-sieu-lay-nhiem-gay-ra-2-o-dich-o-thanh-pho-cap-nhi-tan-a320927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan