+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Người đàn ông tử vong sau khi nuốt phải ong trong lúc đạp xe

    (ĐS&PL) - Waldonilton de Andrade Reis bị sốc phản vệ sau khi ong bay vào cổ họng và qua đời sau đó, bất chấp nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ.

    Waldonilton de Andrade Reis (43 tuổi, vận động viên chèo thuyền chuyên nghiệp) đã qua đời vào đầu tháng 3/2023, sau khi nuốt phải một con ong trong lúc đạp xe dọc bờ biển tại Brazil.

    Theo hãng tin G1, người đàn ông được cho là đang dẫn đầu một cuộc đua xe đạp nghiệp dư bên bãi biển Ponta Negra, ở Manaus (Amazonas, Brazil) hôm 2/3.

    Chia sẻ với truyền thông địa phương, gia đình Waldonilton cho hay mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng xấu sau khi một con ong bay vào cổ họng anh. Waldonilton đã bị sốc phản vệ, một phản ứng dị ứng đe dọa tới tính mạng, ngay sau đó.

    hi huu nguoi dan ong tu vong sau khi nuot phai ong trong luc dap xe
    Vận động viên bị sốc phản vệ sau khi ong bay vào cổ họng anh. 

    Rosilene Reis, chị gái của Waldonilton, cho biết do thiếu các cơ sơ y tế trong khu vực nên em trai cô buộc phải đợi 20 phút trước khi được hỗ trợ. Trong thời gian đó, tình trạng sức khỏe của anh ngày càng tồi tệ hơn.

    Sau đó, một lính cứu hỏa đã đến hiện trường và cố gắng hồi sức cho người đàn ông nhưng bất thành. Cuối cùng, các nhân viên y tế có mặt và đưa Waldonilton đến một bệnh viện cách đó khoảng 8km, sau đó anh được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt.

    Bất chấp nỗ lực cứu chữa của cá bác sĩ, người đàn ông đã qua đời vào ngày 23/3. Rosilene cho rằng não của em trai cô đã bị thiếu oxy trong hơn 3 phút trong lúc chờ được hỗ trợ y tế. Theo các bác sĩ, 3 phút là khoảng thời gian lâu nhất mà não có thể chịu đựng mà không bị tổn thương nghiêm trọng.

    Báo cáo của hãng tin G1 tiết lộ, hiện vẫn chưa rõ liệu Waldonilton có biết mình bị dị ứng với ong hay không. Sau vụ việc, gia đình vận động viên này đang đề nghị các quan chức địa phương thực hiện các hoạt động ứng phó khẩn cấp tốt hơn ở khu vực anh gặp tai nạn.

    Trước đó, sự việc tương tự xảy ra vào năm 2018, khi một người phụ nữ Tây Ban Nha bị phản ứng dị ứng dẫn đến tử vong sau khi tiến hành “châm cứu bằng ong”. Theo New York Post, đây là phương pháp giảm đau gây tranh cãi liên quan tới việc tự nguyện để ong đốt.

    Đinh Kim (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-nguoi-dan-ong-tu-vong-sau-khi-nuot-phai-ong-trong-luc-dap-xe-a570893.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan