+Aa-
    Zalo

    Hiện trường vụ xả súng hàng loạt tại Canada khiến 14 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát trưởng thành phố Toronto xác nhận một phụ nữ tử vong tại hiện trường và 13 người bị thương, trong đó có một bé gái bị thương nặng.

    Cảnh sát trưởng thành phố Toronto (Canada) xác nhận một phụ nữ tử vong tại hiện trường và 13 người bị thương, trong đó có một bé gái bị thương nặng.

    [presscloud]3448[/presscloud]

    Vụ xả súng xảy ra bên ngoài một nhà hàng ở góc phố giữa đường Logan và Danforth ở Greektown, vào khoảng 22h ngày 22/7 (9h ngày 23/7, giờ Hà Nội), theo News.

    Cảnh sát trưởng thành phố Toronto, ông Mark Saunders xác nhận một phụ nữ tử vong tại hiện trường và 13 người bị thương, trong đó có một bé gái bị thương nặng. Phần lớn người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong khi một số khác được điều trị tại hiện trường.

    Andrew Van Eek, một người dân sống gần hiện trường, cho biết nghi phạm là người đàn ông da trắng, trong độ tuổi 30, mặc bộ đồ màu đen. Nghi phạm thiệt mạng trong lúc đấu súng với cảnh sát. 

    Jody Steinhauer – một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết bà đang dùng bữa cùng gia đình ở Danforth thì bất ngờ nghe thấy nổ như pháo hoa. “Ngay sau đó, chúng tôi nghe thấy nhiều người hét lớn và chạy đi tìm chỗ trốn”, bà Steinhauer kể lại.

    Xe cứu thương được huy động. - Ảnh: Reuters

    Các nhân chứng đã nghe được 25 phát súng. "Tôi đang xem phim thì nghe thấy tiếng súng. Thật đáng sợ. Tôi cảm thấy không còn an toàn ở Toronto nữa", một người dân địa phương chia sẻ trên Twitter.

    Giới chức Toronto cho biết còn quá sớm để xác định vụ xả súng có liên quan đến khủng bố. Thị trưởng thành phố Toronto, ông John Tory kêu gọi bất cứ người dân nào quay được video về vụ tấn công hãy liên hệ với cảnh sát. Ông cũng cho biết vụ xả súng xảy ra trên một khu phố vốn yên bình khiến người dân bị sốc. "Không thể tưởng tượng được điều này có thể xảy ra", ông nói. 

    Toronto, thủ phủ tỉnh Ontario, là thành phố lớn nhất Canada. Hồi tháng 4, một vụ đâm xe xảy ra trên giao lộ lớn ở khu vực phía bắc thành phố này đã khiến 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Tháng 7/2017, một vụ xả súng xảy ra tại tiệc sinh nhật ở phía đông Toronto cũng khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

    Cảnh sát vũ trang có mặt tại hiện trường. - Ảnh: AP

    Hiện trường vụ xả súng. -  Ảnh: Global News Toronto

    Khu vực xảy ra vụ xả súng bị phong toả. - Ảnh: Reuters

    Các nhân chứng rời khỏi hiện trường. - Ảnh: Reuters


    NGUYỄN QUỲNH
    (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-xa-sung-hang-loat-tai-canada-khien-14-nguoi-thuong-vong-a237351.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan