+Aa-
    Zalo

    HLV Polking: Đội tuyển Thái Lan quyết bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

    (ĐS&PL) - HLV Alexandre Polking nhấn mạnh mục tiêu của đội tuyển Thái Lan là vào chung kết AFF Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch.

    Ngày 3/11 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố danh sách sơ bộ 75 tuyển thủ Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Có thể thấy, HLV Alexandre Polking trao cơ hội cho hàng loạt tân binh, gồm những cầu thủ Thái kiều và những cầu thủ trẻ vừa giành huy chương bạc SEA Games 31. Cựu binh Charyl Chappuis, cầu thủ được mệnh danh “Ronaldo Thái Lan” là một trong những sự trở lại đáng chú ý.

    Tờ Siam Sports dẫn lời chia sẻ của HLV Polking về danh sách nói trên: “Tôi đã liên tục theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ ở giải vô địch quốc gia để có bản danh sách sơ bộ. Ban huấn luyện đội tuyển đã phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thông báo cho CLB chủ quản của các cầu thủ rồi sẽ chờ câu trả lời trước khi cân nhắc rút gọn danh sách”.

    “Các cầu thủ có tên đều có năng lực và mỗi người sở hữu những điểm mạnh khác nhau. Tôi hài lòng với bản danh sách này. Trong thời gian từ nay tới khi tập trung đội tuyển, tôi sẽ tiếp tục theo dõi phong độ của các cầu thủ để chọn ra những gương mặt ưu tú”, ông cho biết thêm.

    hlv polking doi tuyen thai lan quyet bao ve ngoi vo dich aff cup
    HLV Alexandre Polking. Ảnh: Getty

    Theo thuyền trưởng của đội tuyển Thái Lan, các cầu thủ sẽ được kiểm tra thể lực, đồng thời dựa vào phong độ tại CLB trong thời gian tới để lựa chọn gương mặt phù hợp cho AF Cup 2022. Đội tuyển Thái Lan dự kiến tập trung sau khi lượt đi Thai League 2022/23 khép lại cuối tháng 11. Danh sách cầu thủ dự AFF Cup 2022 sẽ được rút từ 75 xuống 53, trước khi HLV Polking chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ.

    Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đá trận mở màn vào ngày 20/12 với đối thủ chưa xác định, có thể là Brunei hoặc Timor-Leste. Trước đó, vào ngày 11/12, đội bóng xứ Chùa Vàng sẽ đấu giao hữu với tuyển Myanmar. Được biết, đội tuyển Thái Lan sẽ có 2 trận sân nhà ở vòng bảng, gặp Philippines và Campuchia. HLV Polking khẳng định “Voi chiến” phải tận dụng yếu tố này để cạnh tranh vé bán kết.

    "Tại AFF Cup lần này, chúng tôi có 2 trận sân nhà và hy vọng người hâm mộ lấp kín khán đài”, HLV đội tuyển Thái Lan kêu gọi sự ủng hộ từ khán giả. Dù thừa nhận việc vô địch Đông Nam Á không phải chuyện dễ dàng nhưng nhà cầm quân 46 tuổi tuyên bố đội tuyển Thái Lan phải bảo vệ thành công ngôi vương.

    "Mục tiêu của Thái Lan là vào chung kết và đăng quang. Tất nhiên, tôi hiểu rằng bảo vệ danh hiệu vô địch là nhiệm vụ không hề đơn giản", ông nói.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-polking-doi-tuyen-thai-lan-quyet-bao-ve-ngoi-vo-dich-aff-cup-a556457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan