+Aa-
    Zalo

    HLV U23 Thái Lan từ chức sau khi U23 Thái Lan bị loại ở giải châu Á

    (ĐS&PL) - Ngay khi vừa về đến Thái Lan, HLV Issara Sritaro của đội U23 Thái Lan tuyên bố từ chức sau khi đội nhà bị loại sớm ở vòng bảng U23 châu Á 2024.

    Đội tuyển U23 Thái Lan bị loại sau vòng đấu bảng giải U23 châu Á 2024 tại Qatar. Đội bóng này xếp cuối bảng C, dưới các đội Iraq, Saudi Arabia và Tajikistan.

    Đây là kết quả rất đáng thất vọng với U23 Thái Lan, bởi đoàn quân của HLV Issara Sritaro khởi đầu giải châu Á rất tốt, họ đánh bại đội bóng mạnh Iraq 2-0 ở lượt trận đầu tiên.

    Tuy nhiên, sau đó U23 Thái Lan thua liền 2 trận trước Saudi Arabia (1-5) và Tajikistan (0-1). Kết quả này khiến cho đội bóng trẻ xứ sở Chùa Vàng chỉ có 3 điểm, không thể giành quyền vào tứ kết.

    Chiều 24/3, sau khi U23 Thái Lan về nước, HLV trưởng Issara Sritaro thông báo với truyền thông ngay tại sân bay về tương lai của mình. Ông nói: "Nhiệm vụ của tôi kết thúc. Thực ra nếu U23 Thái Lan không vào được VCK, tôi đã dừng công việc từ vòng loại rồi".

    HLV Issara Sritaro từ chức sau khi U23 Thái Lan bị loại ở giải châu Á. Ảnh: FAT.

    HLV Issara Sritaro từ chức sau khi U23 Thái Lan bị loại ở giải châu Á. Ảnh: FAT.

    Hợp đồng của HLV Sritaro với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) liên quan chặt chẽ đến thành tích của đội U23 nước này. Việc U23 Thái Lan dừng bước sớm cũng đồng nghĩa đã đến lúc HLV Sritaro phải ra đi. Cựu tuyển thủ quốc gia "Voi Chiến" sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo FAT để báo cáo thành tích.

    Truyền thông Thái Lan cho rằng có rất nhiều lý do để HLV Sritaro phải rời ghế ngay khi toàn đội trở về từ Thái Lan. Tờ Mainstand viết: “Người hâm mộ đang kêu gọi Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải HLV Issara Sritaro. Ngay cả khi FAT không đưa ra quyết định thì Sritaro vẫn phải rời đi vì hợp đồng của HLV này sắp hết hiệu lực.

    U23 Thái Lan không có giải nào để thi đấu từ nay đến hết năm nên về cơ bản, ông Sritaro không còn nhiệm vụ với đội tuyển U23 quốc gia.

    Hợp đồng của Issara Sritaro sắp hết hạn. Khả năng ông được gia hạn là không có, vì ông không phải là sự lựa chọn của FAT. Vị HLV này được ban lãnh đạo cũ bổ nhiệm, trong khi FAT đã có chủ tịch mới".

    Truyền thông Thái Lan cũng cho biết thời gian tới, FAT sẽ đầu tư mạnh mẽ cho đội U23 để giành HCV SEA Games 33, kỳ đại hội mà họ là chủ nhà. Với quyết tâm đó, FAT sẽ tìm một vị HLV phù hợp hơn và triệu tập lực lượng tốt hơn nhằm phục vụ tham vọng.

    "Sau 3 kỳ thất bại ở môn bóng đá, Thái Lan phải giành HCV để tìm lại vị thế số 1 Đông Nam Á. FAT sẽ chọn một HLV khác, tập hợp một lứa U23 khác", Mainstand viết.

    "Đó sẽ là đội hình mạnh hơn hiện tại rất nhiều (nhiều ngôi sao không được triệu tập cho VCK U23 châu Á 2024 vì CLB chủ quản không nhả quân). Còn về Giải vô địch U23 châu Á 2026, chúng ta sẽ tính sau”.

    Đây là kỳ U23 châu Á tiếp theo mà Thái Lan không vào được tứ kết. Giải đấu 2 năm trước, U23 Thái Lan về nước sớm, khi đứng thứ ba ở bảng đấu có U23 Việt Nam.

    HLV Issara Sritaro dẫn dắt lứa cầu thủ hiện tại của U23 Thái Lan từ cấp độ U19, chưa có thành tựu đáng chú ý. Ông giúp U23 Thái Lan giành huy chương bạc SEA Games 32, hạng ba U23 Đông Nam Á 2023. Thất bại với mục tiêu đi Olympic, FAT nhiều khả năng sẽ cử HLV khác để thay Issara Sritaro.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-u23-thai-lan-tu-chuc-sau-khi-u23-thai-lan-bi-loai-o-giai-chau-a-a417188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan