+Aa-
    Zalo

    "Hổ tướng" huyền thoại của Syria trực tiếp hướng dẫn các binh sĩ tập trận ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn video cho thấy Tướng Suheil al-Hassan, Tư lệnh của lực lượng Tiger Force, đang giám sát một buổi huấn luyện cho binh sĩ tại ngoại ô phía đông tỉnh Idlib.

    Đoạn video cho thấy Tướng Suheil al-Hassan, Tư lệnh của lực lượng Tiger Force, đang giám sát một buổi huấn luyện cho binh sĩ tại ngoại ô phía đông tỉnh Idlib.

    [presscloud]5271[/presscloud]

    Quân đội Syria gần đây đã tái triển khai lên các mặt trận quanh Idlib và được đặt trong tình trạng báo động cao đối phó với những cuộc tấn công lẻ tẻ của phiến quân “thánh chiến”.

    Đoạn video mới đây xuất hiện trên truyền thông xã hội ghi lại hình ảnh Tướng Suheil al-Hassan, người sáng lập và là Tư lệnh của lực lượng Tiger Force, đang trực tiếp huấn luyện một cuộc tấn công và đấu súng nhằm vào các mục tiêu gần, sử dụng súng trường tấn công AK-104.

    Mãnh Hổ (Tiger Force) là đơn vị tinh nhuệ, chuyên về các hoạt động tấn công, chỉ mới ra đời trong cuộc nội chiến nhưng đã trở thành một trong những đơn vị chiến đấu chủ lực của Quân đội Arab Syria (SAA).Hoạt động ở những nơi khó khăn nhất của mặt trận, Mãnh Hổ chưa từng chịu một thất bại nào và đã nhiều lần chiến thắng trong những trận đánh ác liệt nhất của cuộc xung đột Syria.

    Từ năm 2013 đến năm 2014, Mãnh Hổ dưới sự chỉ huy của Tướng Suheil al-Hassan đã gây dựng được danh tiếng trong chiến dịch tấn công Đông Aleppo, giải phóng sân bay thành phố và Khu Công nghiệp Sheikh Najjar.

    Tướng Suheil al-Hassan (đứng giữa cầm ống nhòm trong hai ảnh phải). Ảnh: AP

    Vào mùa hè năm 2014, Mãnh Hổ tổ chức một loạt các chiến dịch thành công chống lại các nhóm phiến quân Jabhat an-Nusrah ở tỉnh Hama. Vào mùa thu cùng năm, Mãnh Hổ lần đầu tiên đối mặt với quân khủng bố IS. Một trong những chiến công chính của Lực lượng Mãnh Hổ là giải phóng sân bay Kuweires vào tháng 11/2015.

    Thiếu tướng Suheil al-Hassan sinh năm 1970 tại tỉnh Lattakia, được mệnh danh là "Hổ tướng”. Ông được đánh giá là một trong những chỉ huy nổi tiếng trong hàng ngũ quân đội Arab Syria.

    Ông Suheil al-Hassan tốt nghiệp trường quân sự với tư cách là một sĩ quan phòng không và từng làm việc cho cơ quan tình báo không quân.

    Vị tướng chỉ huy lực lượng Tiger Force được Bộ Quốc phòng Nga miêu tả là “một vị tướng huyền thoại... tiếng tăm lừng lẫy" đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đánh đuổi khủng bố IS khỏi các thành trì như Aleppo, Deir ez-Zor, Al-Mayadeen, Abu-Kamal...

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tuong-huyen-thoai-cua-syria-truc-tiep-huong-dan-cac-binh-si-tap-tran-o-idlib-a250224.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan