+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/6: Số lượng UAV Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ lên tới 150 chiếc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/6: Số lượng UAV Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ lên tới 150 chiếc?; Rocket nã vào căn cứ Mỹ tại Iraq;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/6: Số lượng UAV Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ lên tới 150 chiếc?; Rocket nã vào căn cứ Mỹ tại Iraq; Quân đội Mỹ có thêm động thái ở Syria;...

    Số lượng UAV Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ lên tới 150 chiếc?

    Số lương UAV Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ có thể lên tới 150 chiếc. Ảnh: Avia-pro

    Truyền thông Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang ở trong một cuộc chiến thực sự, khi Ankara công bố rằng máy bay không người lái (UAV) Bayraktar TB2 của họ chính là "sát thủ "đối với các hệ thống phòng không Pantsir-S1 do Nga sản xuất, bởi vì chỉ trong vài tuần gần đây chúng đã phá hủy 23 tổ hợp, thể hiện sự thống trị tuyệt đối.

    Nhưng ở chiều ngược lại, báo chí Nga chú ý đến một chi tiết quan trọng, họ cho rằng tổn thất của phi đội UAV Thổ Nhĩ Kỳ không phải chỉ có 50 - 60 chiếc bị phá hủy bởi các hệ thống phòng không của Libya, nếu tính đến các cuộc không kích của Quân đội Quốc gia Libya làm cho nhiều chiếc Bayraktar TB2 bị phá hủy trong nhà kho thì thiệt hại của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cao gấp 2 - 3 lần, và đây chỉ là thống kê trên lãnh thổ Libya.

    "Nếu chúng ta tính đến việc mất máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ ở cả Libya và Syria thì có tới khoảng 80 - 100 chiếc đã bị bắn hạ bởi tên lửa phòng không. Ngoài ra Không quân Libya đã tiêu diệt thêm hàng chục chiếc khác trong nhà kho".

    "Do vậy thiệt hại thực sự của phi đội UAV Thổ Nhĩ Kỳ ước tính lên tới 150 chiếc, trị giá gần 500 triệu USD. Điều này dẫn đến câu hỏi quan trọng nhất đó là tại sao máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ không được nhiều khách hàng đặt mua nếu đã chứng tỏ bản thân tốt trên chiến trường", chuyên gia quân sự Nga nhận định.

    Rocket nã vào căn cứ Mỹ tại Iraq

    Quân đội Iraq xác nhận, căn cứ có quân đội Mỹ đồn trú ở phía Bắc thủ đô Baghdad bị 2 quả đạn rocket bắn trúng vào cuối ngày 13/6, nhưng không gây thương vong.

    "Tên lửa Katyusha đã tấn công Trại Taji và gây ra thiệt hại nhỏ nhưng không có thương tích", tuyên bố của quân đội Iraq nêu rõ.

    Đây là vụ tấn công rocket thứ 3 trong tháng, diễn ra chỉ vài ngày sau khi Washington và Baghdad tham gia các cuộc đàm phán chiến lược.

    Quân đội Mỹ có thêm động thái ở Syria

    Một đoàn xe của quân đội Mỹ di chuyển ở phía đông bắc Syria. Ảnh: Getty Images

    Ngày 13/6, quân đội Mỹ đã cử một phái đoàn quy mô lớn tới phía đông bắc Syria, giữa lúc có những báo cáo cho rằng Mỹ muốn củng cố mạng lưới căn cứ quân sự ở tỉnh Al-Hasakah.

    Theo hãng tin AMN, phái đoàn của liên quân Mỹ di chuyển vào phía đông bắc Syria sau khi đi qua giao lộ Al-Waleed, nối Iraq với tỉnh Al-Hasakah. Phái đoàn của Mỹ gồm 10 xe chuyên chở thiết bị quân sự và hậu cần.

    Phái đoàn này còn đi tới Al-Qamishli, nơi quân đội Mỹ đang mở rộng tầm ảnh hưởng để thách thức hoạt động của quân đội Nga tại đây.

    Trong những tuần qua, căng thẳng giữa quân đội Nga – Mỹ ngày càng gia tăng, khi cả hai bên không ngại ngáng đường di chuyển của nhau dọc trên các con đường ở tỉnh Al- Hasakah.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-146-so-luong-uav-tho-nhi-ky-bi-ban-ha-len-toi-150-chiec-a327093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan