+Aa-
    Zalo

    Hỏa hoạn tại nhà máy hóa chất gần thánh địa Qom của Iran, ít nhất 2 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ cháy vừa xảy ra tại một nhà máy hóa chất nằm gần thánh địa Qom khiến ít nhất 2 người bị thương.

    Một vụ cháy vừa xảy ra tại một nhà máy hóa chất nằm gần thánh địa Qom khiến ít nhất 2 người bị thương.

    Truyền thông Iran đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào hôm 2/5. Các video được đăng tải cho thấy khói đen dày đặc bố lên từ nhà máy hóa chất Movaledan ở vùng lân cận Qom, một trong những thành phố tôn giáo nổi tiếng của Iran.

    Nguyên nhân gây nên vụ cháy hiện vẫn chưa được các nhà chức trách Iran tiết lộ.

    Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 2 nhân viên cứu hỏa bị thương. Ảnh minh họa

    Hãng tin ISNA dẫn lời phát ngôn viên Hamid Karimi của Sở cứu hỏa Qom cho biết, 20 xe chữa cháy và 150 nhân viên cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường, triển khai các biện pháp để dập lửa.

    Theo bà Karimi, các nhân viên cứu hỏa đã thành công ngăn ngọn lửa tiếp cận khu vực đặt các bồn chứa nhiên liệu cồn, mặc dù có xảy ra một số vụ nổ và khiến 2 xe chữa cháy bốc cháy. ISNA cho biết, 2 nhân viên cứu hỏa đã bị thương, trong có một người ở trong tình trạng nguy kịch. 

    Trước đó, vào hôm 1/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một trạm xăng ở phía Bắc Thủ đô Kabul của Afghanistan. Chia sẻ với trang Tolo News, một phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan cho hay ngọn lửa không được dập tắt kịp thời đã lan sang nhiều xe chở nhiên liệu đang chờ vào Kabul.

    Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều xe chở nhiên liệu và làm một số khu vực trong thành phố bị mất điện, gây thiệt hại nặng nề. Hiện, chưa có thông tin về số người thương vong cũng như nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn.

    Đinh Kim(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-tai-nha-may-hoa-chat-gan-thanh-dia-qom-cua-iran-it-nhat-2-nguoi-bi-thuong-a364343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan