+Aa-
    Zalo

    Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ngọc Hà chung tay phòng, chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội liên hiệp phụ nữ các nơi đã cùng cộng đồng nỗ lực chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 bằng những hành động hết sức thiết thực, ý nghĩa.

    Hội liên hiệp phụ nữ các nơi đã cùng cộng đồng nỗ lực chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 bằng những hành động hết sức thiết thực, ý nghĩa.

    Hội LHPN phường Ngọc Hà triển khai các chương trình hỗ trợ chống dịch Covid-19. ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Báo Kinh tế & Đô thị cho biết, những ngày qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức phát tờ rơi, hướng dẫn hội viên, phụ nữ và người dân cách phòng dịch bệnh; có 50 hội viên, phụ nữ được tiếp cận các thông tin về phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

    Ngoài ra, từ ngày 29/2 đến nay, Hội LHPN phường Hội LHPN phường đã tổ chức phát 1.500 khẩu trang dệt kim, 200 bánh xà phòng, 150 lọ sát khuẩn tại chợ Hữu Tiệp và các hội viên với tổng số tiền là 16,5 triệu đồng. Hội LHPN phường cũng phát nhu yếu phẩm đến 15 hộ cách ly, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng với tổng kinh phí 3 triệu đồng.

    Hội cũng thăm hỏi, trợ cấp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, không có nguồn thu nhập do ảnh hưởng dịch Covid-19, thăm hỏi tặng 105 hộ với tổng số tiền 60,4 triệu đồng.

    Đặc biệt, Hội Phụ nữ triển khai chương trình "Bữa ăn hàng ngày" với thông điệp "Hạnh phúc là sẻ chia" để hỗ trợ người dân trên địa bàn phường đang chịu tác động của dịch Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ " không để ai bỏ lại phía sau" trong thời gian từ ngày 15-22/4, chương trình đã trao 1.200 suất ăn miễn phí hàng ngày đến người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 30 triệu đồng. Chương trình mong muốn kêu gọi sự lan toả yêu thương của cả cộng đồng đến những người có hoàn cảnh khó khăn.

    Tất cả nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Hội LHPN phường Ngọc Hà đều thực hiện xã hội hóa của các tập thể và cá nhân với mục tiêu cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

    Không chỉ ở các khu vực thành thị, mà những nỗ lực cùng cộng đồng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 cũng được chị em phụ nữ dân tộc hưởng ứng nhiệt tình.

    Thành viên tổ thêu Tà Là Cáo đang học cách may khẩu trang. Ảnh: Nhân Dân

    Theo thông tin từ báo điện tử Nhân dân, chị em phụ nữ dân tộc Mông trong tổ thêu thôn Tà Là Cáo, xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa (Điện Biên) đã tình nguyện nhận vải từ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện để may khẩu trang và phát tặng miễn phí cho người dân trên địa bàn.

    Chủ tịch Hội LHPN huyện Tủa Chùa Vi Thị Hằng cho biết: Dưới sự sắp xếp của chị Giàng Thị Mẩy, từ cuối tháng 3 đến nay, gần 50 thành viên tổ thêu đã chủ động thu xếp việc gia đình để luân phiên nhau tham gia may khẩu trang giúp Hội. Đến nay, riêng tổ thêu đã làm được hơn 1.000 cái. Để mọi người, mọi nhà đều có ý thức phòng và chống dịch Covid-19, các thành viên tổ đã về từng thôn, bản, đến từng nhà để phát khẩu trang kết hợp tuyên truyền về những biểu hiện, triệu chứng, cách phòng, chống dịch bệnh, qua đó giúp người dân yên tâm và có ý thức hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

    Từ việc làm thiết thực, ý nghĩa của tổ thêu Tà Là Cáo, Hội LHPN huyện đã lấy đó làm điển hình để triển khai đến hội phụ nữ các xã khác. Đến nay, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo hội viên, phụ nữ trong toàn huyện. Nhiều hội viên đã chủ động tự may khẩu trang phát cho người dân với số lượng hàng trăm cái. Tiêu biểu như: Chị Điêu Thị Sinh, Chi hội phụ nữ bản Báng (thị trấn Tủa Chùa) đã may và tặng hơn 200 chiếc khẩu trang cho người dân trong bản; chị Sùng Thị Mò, hội viên phụ nữ thôn Tỉnh B (xã Xá Nhè) tặng mọi người hơn 300 chiếc khẩu trang. Dù bận rộn trong công việc và gia đình nhưng các chị đều tranh thủ thời gian rảnh rỗi để góp một phần nhỏ công sức cùng cả nước chống dịch.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-lien-hiep-phu-nu-phuong-ngoc-ha-chung-tay-phong-chong-dich-covid-19-a320785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan