+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh suy thận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - LTS: Suy thận mạn là hội chứng chức năng thận bị giảm dần, không hồi phục và ngày càng nặng theo thời gian.

    LTS: Suy thận mạn là hội chứng chức năng thận bị giảm dần, không hồi phục và ngày càng nặng theo thời gian. Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.BS Trần Văn Chất- Nguyên Chủ tịch Hội Thận học Hà Nội tham gia chương trình giao lưu trực tuyến về căn bệnh này.
    Câu hỏi: Tôi bị sỏi cả 2 thận (đường kính 20mm), thận trái không bị ứ nước, thận phải ứ nước độ 1, thỉnh thoảng bị đau tức phần lưng bên phải. Xin hỏi tôi có cần phải lấy hết sỏi thận ra hay cứ “sống chung” với chúng? Tôi đang sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương và thấy lưng hết đau tức. Xin hỏi, tôi dùng sản phẩm này lâu dài thì có gây tác dụng phụ không và có phòng ngừa được suy thận không? (Thu Nguyên, Bắc Giang).
    Trả lời: Chị không nói rõ là ngoài thận, chị có bị sỏi ở niệu quản hay bàng quang không? Các phương pháp điều trị như: tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi nội soi, tán sỏi qua da hay phẫu thuật được chỉ định theo tiêu chuẩn quy định do các bác sĩ chuyên khoa Thận – tiết niệu hội chẩn thực hiện.
    Vì bệnh sỏi thận có thể dẫn tới suy thận mạn, nên để phòng ngừa, chị cần khám định kỳ 6 tháng/lần; nên ăn nhạt, hạn chế thức ăn và đồ uống chứa kali, canxi; kiểm soát huyết áp; mỗi ngày nên uống ít nhất từ 1,5 - 2 lít nước đã đun sôi, không dùng trà, cà phê.
    Ảnh minh họa
    Chị đang uống Ích Thận Vương, triệu chứng đau lưng đã hết thì chứng tỏ chị đã đáp ứng tốt với sản phẩm này và nên tiếp tục sử dụng. Ích Thận Vương có thành phần chính là cây dành dành chứa nhiều chất có hoạt tính sinh học cao, kết hợp với những thảo dược quý khác giúp bồi bổ sức khỏe, phòng ngừa nguy cơ sỏi thận biến chứng sang suy thận, làm chậm tiến trình suy thận, hỗ trợ điều trị suy thận mà không gây tác dụng phụ nên chị có thể yên tâm sử dụng lâu dài.
    Câu hỏi: Mẹ tôi thời gian gần đây thấy người mệt mỏi, chán ăn, phù nhẹ ở chân, đi khám thì phát hiện bị suy thận giai đoạn 3. Xin hỏi, mẹ tôi đã phải chạy thận nhân tạo chưa và có thể dùng Ích Thận Vương không? (Tuấn Tú- Hải Phòng). 
    Trả lời: Thông thường, suy thận độ 4 hoặc 5 mới phải chạy thận nhân tạo nên trường hợp của mẹ bạn chưa cần phải chạy thận. Tuy nhiên, bạn phải cho tôi biết nguyên nhân dẫn đến suy thận của mẹ bạn là gì, từ bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, suy tim hay lupus ban đỏ… thì tôi mới có thể trả lời hướng điều trị cho mẹ bạn. Bởi vì tùy nguyên nhân mà có phương pháp điều trị phù hợp.
    Giai đoạn này, mẹ bạn có thể kết hợp dùng thực phẩm chức năng Ích Thận Vương, sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên và nên dùng ít nhất trong 3 tháng để làm chậm tiến trình suy thận, cải thiện triệu chứng, tăng cường chức năng thận. Bên cạnh đó, mẹ bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế đạm, không ăn quá nhiều những thức ăn giàu canxi, kali.
    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Điện thoại tư vấn: 04.3775.7066 / 08.3977.0707
    Truy cập trang web: http://suythanman.vn để biết thêm thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-suy-than-a55119.html
    Ngăn ngừa suy thận do sỏi thận

    Ngăn ngừa suy thận do sỏi thận

    Sỏi thận được xem là nguyên nhân hàng đầu gây suy thận - căn bệnh ảnh hưởng tới nhiều chức năng của cơ thể và tính mạng bệnh nhân.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngăn ngừa suy thận do sỏi thận

    Ngăn ngừa suy thận do sỏi thận

    Sỏi thận được xem là nguyên nhân hàng đầu gây suy thận - căn bệnh ảnh hưởng tới nhiều chức năng của cơ thể và tính mạng bệnh nhân.

    Hỏi và đáp về bệnh suy thận

    Hỏi và đáp về bệnh suy thận

    Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.BS Trần Văn Chất- Nguyên Chủ tịch Hội Thận học Hà Nội tham gia chương trình.