+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh thoái hóa khớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - LTS: Thoái hoá khớp là một trong những bệnh xương khớp thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, gây sưng đau, cứng khớp.

    LTS: Thoái hoá khớp là một trong những bệnh xương khớp thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, gây sưng đau, cứng khớp. Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Đoàn Văn Đệ, Chủ nhiệm bộ môn Tim - Thận - Khớp - Nội Tiết, Học viện Quân y, bệnh viện Quân y 103 tham gia chương trình giao lưu trực tuyến về căn bệnh này.
    Câu hỏi: Bố tôi mắc thoái hóa khớp gối gần 3 năm và đã dùng thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ nhưng vẫn bị đau khi thời tiết thay đổi. Tuần trước, sau khi chụp X-quang, bác sĩ cho biết khớp của bố tôi bị biến dạng kiểu vòng kiềng. Xin hỏi, bố tôi có cần phẫu thuật không? Tôi có nghe nói về thuốc đắp ngoài Cốt Thống Linh. Trường hợp của bố tôi có thể dùng thuốc được không? (Hoàng Thu Thắng, Hà Nội).
    Trả lời: Tình trạng biến dạng khớp kiểu vòng kiềng có thể do 2 nguyên nhân: điểm tỳ của khớp thay đổi hoặc thoái hóa khớp khiến dây chằng bị giãn. Do đó, tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp. Nếu biến dạng khớp do điểm tỳ của khớp thay đổi dẫn tới lệch trục thì bố bạn chỉ cần phẫu thuật, điều chỉnh để khớp thẳng và điểm tỳ đúng vị trí. Nếu bố bạn bị biến dạng khớp do thoái hóa thì cần dùng thuốc, kết hợp vật lý trị liệu và chỉ phẫu thuật khi các biện pháp trên không đạt hiệu quả. Bạn nên đưa bố tới cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và điều trị đúng cách.
    Để giảm đau do thoái hóa khớp, bố bạn có thể dùng các thuốc đắp ngoài thảo dược như Cốt Thống Linh. Thuốc có tác dụng lưu thông máu, giảm sưng, giảm đau nhanh, điều trị thoái hóa khớp mà không gây tác dụng phụ toàn thân nên bố bạn có thể yên tâm dùng lâu dài.
    Ảnh minh họa.
    Câu hỏi: Tôi thường có cảm giác hơi đau khớp gối khi đạp xe, cứng khớp ngón tay lúc ngủ dậy. Xin hỏi, có phải tôi bị thoái hóa khớp không? Tôi đã dùng Cốt Thống Linh được 2 tháng thì thấy giảm đau, cử động dễ dàng hơn. Xin hỏi, tôi có thể dùng thuốc Cốt Thống Linh lâu dài được không? (Bùi Kim Nhã, Bắc Giang).
    Trả lời: Tình trạng đau khớp có thể do nhiều nguyên nhân. Nếu bị đau khớp về đêm và sáng là do viêm; còn đau do thoái hóa khớp hay xảy ra khi vận động và giảm lúc nghỉ ngơi. Bạn nên đến khám tại cơ sở chuyên khoa, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân gây đau và có hướng điều trị phù hợp.
    Bạn đang sử dụng Cốt Thống Linh có hiệu quả thì nên tiếp tục sử dụng hàng ngày. Cốt Thống Linh có thành phần chính là cây ô đầu (Vân Nam, Trung Quốc) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác, có tác dụng giảm sưng, giảm đau khớp, hiệu quả trong điều trị thoái hóa khớp. Nghiên cứu tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Xanh – Pôn đều cho thấy Cốt Thống Linh có tác dụng tốt đối với bệnh nhân thoái hóa khớp mà không gây tác dụng phụ toàn thân khi sử dụng lâu dài.
    Truy cập trang web: http://thoaihoakhopgoi.vn để biết thêm thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-thoai-hoa-khop-a51728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan