+Aa-
    Zalo

    Indonesia cấp vaccine phòng COVID-19 miễn phí cho người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận được nhiều khuyến nghị cũng như cân đối ngân sách nhà nước, Tổng thống Joko Widodo đã quyết định sẽ miễn phí vaccine cho người Indonesia.

    Sau khi nhận được nhiều khuyến nghị cũng như cân đối ngân sách nhà nước, Tổng thống Joko Widodo đã quyết định sẽ miễn phí vaccine cho người Indonesia.

    Chuyên viên làm việc tại phòng thí nghiệm của hãng dược Sinovac Biotech ở Bắc Kinh, tháng 9/2020. Ảnh: Reuters

    Indonesia đã nhận lô vaccine COVID-19 đầu tiên gồm khoảng 1,2 triệu liều từ công ty dược Sinovac của Trung Quốc vào đầu tháng 12, nhưng đang chờ cơ quan quản lý dược cấp phép cho sử dụng khẩn cấp. Thêm 1,8 triệu liều sẽ được giao trong tháng 1/2021. 

    "Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng tôi sẽ trở thành người đầu tiên được tiêm chủng. Điều này nhằm tạo niềm tin và sự chắc chắn trong công chúng rằng vaccine an toàn", Tổng thống Joko Widodo phát biểu tại phủ tổng thống hôm nay (16/12).

    "Tôi đã lệnh cho Bộ trưởng Tài chính ưu tiên chương trình tiêm chủng và phân bổ lại ngân sách nhà nước để cung cấp vaccine miễn phí, nên không có lý do gì người dân không thể tiếp cận với nó".

    Trước đó, Chính phủ Indonesia đã quy định 6 loại vaccine COVID-19 có thể được sử dụng trong chiến dịch tiêm chủng trong nước. Đó là vaccine của  các hãng Bio Farma, Astra Zeneca, Sinopharm, Moderna, Pfizer Inc/BioNtech và Sinovac Biotech.

    Bộ trưởng Thohir khẳng định chính phủ sẽ ưu tiên tiêm chủng cho người lao động làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước và khu vực tư nhân. Có hai hình thức triển khai tiêm chủng, trong đó 32 triệu người được chính phủ trợ cấp và 75 triệu người tự chi trả thông qua một chương trình độc lập. 

    Ông Thohir đồng thời cho biết chính phủ sẽ tạo điều kiện cho khu vực tư nhân tham gia, huy động số lượng lớn bệnh viện và phòng khám tư nhân.

    Tuy nhiên, chính phủ sẽ có cơ chế phân phối vaccine rõ ràng và minh bạch. Mỗi hộp vaccine đều được theo dõi bằng mã Code QR từ khi xuất kho đến khi phân phối đến bệnh viện nhằm ngăn chặn việc tuồn vaccine ra thị trường chợ đen để bán với giá cao hơn quy định. 

    Tính tới sáng 16/12, Indonesia đã có hơn 629.000 ca mắc COVID-19, 19.000 ca tử vong, cao nhất Đông Nam Á. Nước này cố gắng đảm bảo có 246,6 triệu liều vaccine và đang đàm phán với nhiều hãng như Pfizer, AstraZeneca và chương trình vaccine toàn cầu COVAX.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-cap-vaccine-phong-covid-19-mien-phi-cho-nguoi-dan-a349623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan