+Aa-
    Zalo

    iPhone 5 "dỏm" giá vài triệu tràn lan dịp cuối năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần Tết, iPhone 5 cũ giá rẻ đang được bán tràn lan trên thị trường. Theo nhận định của những người trong nghề, người dùng khó mua được máy tốt.

    (ĐSPL) - Gần Tết, iPhone 5 cũ giá rẻ đang được bán tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên, theo nhận định của những người trong nghề, người dùng khó mua được máy tốt giữa muôn trùng hàng dựng.

    Người dùng khó có thể mua được Phone 5 tốt giá 5 triệu giữa muôn trùng hàng dựng.

    Theo tin tức trên Zing.vn, trong những ngày gần đây, các đời iPhone cũ vẫn là mặt hàng được bày bán nhiều tại Việt Nam. Theo các chủ cửa hàng, với giá hấp dẫn và thương hiệu Apple, iPhone 5 giá 5 triệu đang là một trong những mẫu máy hút khách nhất trên thị trường.

    Tuy nhiên, với mức giá chênh lệch khoảng 3 triệu đồng so với máy chính hãng, chất lượng của những chiếc điện thoại này vẫn là một mối nghi ngại mà người dùng thông thường khó có thể nhận biết.

    Tìm một chiếc iPhone 5 cho người thân, một thành viên trên diễn đàn chuyên về Mac và iOS tại Việt Nam đã chia sẻ những trải nghiệm khi đi mua máy tại 4 cửa hàng Hà Nội. Theo anh này, những lô hàng iPhone 5 dịp cận Tết thường có ngoại hình xấu hoặc đôi chỗ sứt mẻ. Quan sát kỹ những con ốc trên máy đều có vết xước nhỏ - dấu hiệu của việc máy đã bị tháo mở.

    Khoảng 50\% máy có hiện tượng ố vàng ở phần trên màn hình và hầu hết đều dính lỗi tự khởi động lại khi đang chạy nhiều ứng dụng. "Sau khi bật máy trở lại thì máy báo hết pin, trong khi lượng pin của các máy trước đó đều nằm trong khoảng 40\%. Vừa cắm sạc vào máy lại báo ở mức 38-39\%", thành viên này cho biết.

    Đồng cảnh ngộ khi chọn mua iPhone 5 cũ, Trung Minh, sinh viên ĐH Công nghiệp TP HCM cho biết cũng từng mua phải một chiếc máy có bề ngoài nhìn như mới, thao tác nghe gọi bình thường không phát sinh vấn đề gì, "nhưng khi vừa cài game có đồ họa tương đối cao, máy chạy được 5 phút thì có hiện tượng sập nguồn khi pin còn ở mức 40\%. Sau khi cắm sạc thì pin máy lại báo 5\%", Minh chia sẻ.

    N.T.H, kỹ thuật viên tại một cửa hàng kinh doanh di động ở quận 10, TP HCM cho biết trên Zing.vn, iPhone 5 chính hãng đã ngừng sản xuất từ lâu trên thị trường, gần đây chỉ có hàng chính hãng dạng republished (hàng trưng bày tân trang hoặc đổi trả bảo hành chính hãng từ Apple) được bán trở lại Việt Nam với giá khoảng 8-9 triệu đồng, số lượng không nhiều. Do đó, những chiếc iPhone 5 có giá 5 triệu đồng hầu hết là hàng dựng, được thương lái nhập về từ Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái.

    Không chỉ iPhone 5, trên thị trường hiện nay iPhone đời cũ, chất lượng kém còn được bán tràn lan trên thị trường.

    iPhone 4 và 4S mặc dù đã có mặt trên thị trường vào 3,4 năm trước, tuy nhiên, nó vẫn được nhiều người dùng trong nước tìm mua vì hình thức đẹp, tính năng ổn và có thương hiệu, trong khi giá bán rẻ hơn rất nhiều so với lúc ra mắt.

    Những chiếc iPhone 4 hay 4S được giới thiệu là hàng "xách tay" mới tinh, hay hàng dùng lướt mới qua sử dụng hình thức 99\% có giá bán chỉ từ 2,8 đến 3,5 triệu đồng, tìm mua không khó.

    Một chủ cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TP HCM) cho biết trên Vnexpress, người mua các dòng máy iPhone đời cũ đa số là sinh viên, người đi làm có thu nhập trung bình. Với số tiền chỉ tầm 3 hay 4 triệu đồng là có thể mua được một chiếc iPhone đời 4 trở lên.

    Theo đại diện nhà phân phối chính thức iPhone của Apple ở Việt Nam, trên thị trường hiện giờ không còn nhiều iPhone 4 và 4S hàng mới.

    iPhone 4S, Apple chỉ còn sản xuất ra phiên bản 8GB, đang được bán chính hãng và hiếm có hàng "xách tay". Các phiên bản 16GB hay 32GB dù đang xuất hiện tràn lan ở Việt Nam nhưng đều là phiên bản đã được Apple dừng sản xuất từ vài năm qua. Nếu không phải hàng cũ, đã qua sử dụng, hầu hết những chiếc iPhone 4 hay 4S được quảng cáo là mới tinh hay mới 99\% đều là hàng tân trang, đã qua sử dụng hoặc thậm chí cũ hỏng, thường được gọi là hàng "dựng".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-5-dom-gia-vai-trieu-tran-lan-dip-cuoi-nam-a82883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan