+Aa-
    Zalo

    iPhone 6 vì sao vẫn hot ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - iPhone 6 vẫn nườm nượp và giá bán tại Việt Nam vẫn cao ngất ngưởng.

    Dù vẫn bị bình phẩm và chê bai rằng sản phẩm mới của Apple đã không thỏa mong ước của người dùng, nhưng lượng người đặt hàng iPhone 6 vẫn nườm nượp và giá bán tại Việt Nam vẫn cao ngất ngưởng. Tại sao?

    Một cách đơn giản, nhiều người quan sát cho rằng, sức hút iPhone 6 vẫn đầy đặn với người tiêu dùng, bởi đó là… iPhone 6. Có thể nói, ấn tượng siêu phẩm đã tạo nên hình ảnh không thể xóa nhòa về phù thủy huyền thoại Steve Jobs đã “ăn mòn” quá lâu trong tâm thức xã hội, đến mức người ta không thể tin các sản phẩm Táo khuyết không còn vượt trội nữa.

    Những đổi mới… tiểu tiết!

    Các chuyên gia công nghệ ngay sau buổi ra mắt 2 sản phẩm Táo mới, đã cùng nhìn nhận, các đổi thay, cách tân của Apple với iPhone 6 và Plus thực sự chỉ là những đổi mới về tiểu tiết.

    iPhone 6 vì sao vẫn hot ?

    Cộng đồng những người "yêu Táo khuyết" vẫn háo hức đợi chờ iPhone 6.

    Tích hợp đánh giá từ cộng đồng cho thấy, iPhone 6 đi cùng 1 phiên bản iOS mới “hiện đại hơn”, hỗ trợ online nhiều hơn, cho phép người dùng vận dụng chế độ dùng iPhone mới một tay, thông qua thao tác nhấp đúp nút Home.

    Màn hình iPhone 6 Plus cũng đủ lớn, cho phép xoay ngang tiện dụng hơn. Hãng Táo khuyết còn cải tổ iPhone 6 với 1 hệ thống thanh toán Apple Pay tích hợp NFC. Ngoài ra, đó là “bộ đôi đi ghép” Apple Watch nặng tính thời trang, nhằm thể hiện đẳng cấp người dùng trên cổ tay.

    Nhưng tất cả những thay đổi đó, chỉ dừng lại ở mức… không gây bất ngờ lớn. Điều này rất khác với hình ảnh những mẫu iPhone trong quá khứ, từ 4 cho đến 5S, khi lần lượt đưa ra đều khiến cho “thiên hạ có cái để nhìn”.

    Nên, không có gì lạ lẫm, khi ngay lập tức, các hãng công nghệ cạnh tranh HTC, Samsung… đã có những động thái truyền thông “chê bai” không chút thương tiếc các siêu phẩm mới về iPhone. Thậm chí so sánh tính năng, cơ hội thực dụng sản phẩm, iPhone 6 gần như chỉ là 1 chiếc Note 4 “thiết kế non hơi chạy iOS 8”.

    Sẽ vẫn ấn tượng?

    Vậy nhưng tại sao iPhone 6 vẫn được đông đảo người dùng chờ đợi, sốt ruột và cả tranh lấn nhau để có cơ hội sở hữu ? Tại Hà Nội, trong ngày hôm nay, hầu như đảo qua các điểm café, tụ hội “quần chúng công nghệ”, người ta đều nhận ra chủ đề iPhone 6 chiếm lĩnh, không thua gì những bàn thắng độc đáo mà các tuyển thủ Việt vừa tạo nên trên sân cỏ hôm qua.

    Lượng người đặt mua iPhone 6, dù đã có cảnh báo cẩn thận, vẫn tăng lên cấp số nhân, và giá rao hàng iPhone 6 về Việt Nam đã “chạm đỉnh” 50 triệu đồng.

    Theo nhìn nhận của 1 số chuyên gia, có 3 lý do để dẫn đến tình cảnh này.

    Thứ nhất, không thể so sánh 1 siêu phẩm iPhone dùng hệ điều hành bản quyền khép kín iOS với các dòng sản phẩm khác chạy Android. Trong tâm thức đa số người dùng, cầm iPhone trong tay là 1 dáng dấp đẳng cấp khác.

    Thứ hai, những tiểu tiết thay đổi của iPhone 6 cho thấy, Apple đã rời khỏi đài cao tự mãn 1 thời để xích gần hơn với người dùng, và chấp nhận 1 số thiệt thòi về tạo những tiện lợi hơn khi người ta dùng iPhone. Màn hình lớn hơn, giải pháp sử dụng “thuận tiện” hơn, đó là những điểm mới đáng ghi nhận.

    Phía sau sự thay đổi có phần miễn cưỡng này, iPhone vẫn là chiếc điện thoại có giá trị sử dụng dị biệt với nhiều người. “Samsung tạo rất nhiều mẫu để đa dạng hóa với rất nhiều người, còn Apple thì buộc rất nhiều người phải thu hẹp lại để chỉ dùng vào 1 mẫu, đó là sự khác biệt”. Một chuyên gia nhìn nhận như vậy.

    iPhone 6 vì sao vẫn hot ?

    Đã đến lúc cộng đồng so sánh những điều "mới lạ bất ngờ" đến từ Apple và Samsung!

    Thứ ba, phía sau iPhone 6, và cả chiếc đồng hồ Apple Watch mới lộ diện, là cả 1 “hệ sinh thái về i” mà nhiều người từ lâu nay vẫn ngưỡng vọng và theo dõi. Người ta tin chắc Apple sẽ tiếp tục tạo nên những lời thán phục mới từ hệ thống đã được kiến tạo bài bản từ tay Steve Jobs, bất chấp thời gian có đi qua và có những biến động nhất thời trong cục diện Apple. Do đó, iPhone 6 hay là 1 mẫu điện thoại nào sẽ đến nữa, vẫn sẽ là lựa chọn của 1 cộng đồng “mê táo”.

    Tuy nhiên, trên mạng xã hội, đã bắt đầu những lời cảnh báo đầy day dứt về cơ hội cho hãng điện thoại công nghệ danh tiếng này. Chí ít ở lần này, lời chê bai đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn và gay gắt hơn.

    Như thế, hãng Apple thật sự rất cần tự nhìn nhận lại những điều đang cố gắng làm, có thật sự còn giữ được sức mạnh sáng tạo và đột phá ? Hay rồi sẽ có 1 ngày, các đời iPhone kế tiếp sẽ bị tiếp nhận bằng những cái nhìn chán nản, rằng phép màu phù thủy đã tan biến rồi?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-6-vi-sao-van-hot-a50479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan