+Aa-
    Zalo

    Iran bất ngờ cáo buộc Israel 'đánh cắp mây và tuyết'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu Tổ chức Quốc phòng Dân sự của Iran nghi ngờ Israel đã ăn cắp mây và tuyết, gây biến đổi khí hậu cho đất nước ông.

    Người đứng đầu Tổ chức Quốc phòng Dân sự của Iran nghi ngờ Israel đã ăn cắp mây và tuyết, gây biến đổi khí hậu cho đất nước ông.

    Quan chức Iran cho rằng mây và tuyết của đất nước ông đã bị Israel đánh cắp. Ảnh: Getty

    Phát biểu tại một hội nghị về nông nghiệp ở thủ đô Tehran, Tướng Gholam Reza Jalili cho biết một số trung tâm khoa học Iran đã xác nhận vai trò nước ngoài trong việc gây ra điều kiện khí hậu bất lợi cho Iran. Ông nói: “Sự can thiệp từ nước ngoài được cho là đã đóng một vai trò trong biến đổi khí hậu. Các lực lượng từ Israel và một số nước láng giềng khác đang khiến những đám mây xâm nhập vào Iran”.

    "Hơn nữa, chúng ta phải đối mặt với các trường hợp trộm cắp mây và trộm cắp tuyết", ông Jalili cho biết thêm.

    Chỉ ra bằng chứng khoa học chứng thực luận cứ của mình, ông Jalali trích dẫn một cuộc khảo sát được thực hiện trong 4 năm qua về khí hậu trải dài từ Afghanistan đến Địa Trung Hải. Ông tuyên bố rằng ở độ cao khoảng 2.200 mét, tất cả các khu vực miền núi của các quốc gia đều được bao phủ trong tuyết, ngoại trừ Iran.

    Tuy nhiên, người đứng đầu dịch vụ khí tượng của Iran Ahad Vazife ngay lập tức bác bỏ những bình luận của ông Jalili. Ông nói rằng ông Jalili "có thể có những tài liệu mà tôi không biết, nhưng trên cơ sở kiến ​​thức khí tượng, một quốc gia không thể ăn cắp tuyết hay mây của quốc gia khác".

    Ông nói thêm: "Iran đã bị hạn hán kéo dài, và đây là một xu hướng toàn cầu không chỉ xảy ra đối với Iran. Việc đặt ra những nghi vấn như vậy không chỉ không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào của đất nước mà còn ngăn cản cơ quan khí tượng tìm ra giải pháp đúng".

    Đây không phải là lần đầu tiên một quan chức Iran cáo buộc các quốc gia khác về hành vi trộm cắp khí quyển. Năm 2011, cựu Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố các nước phương Tây đã tham gia vào kế hoạch "gây hạn hán" ở Iran. Ông nói: "Các nước châu Âu đã sử dụng thiết bị đặc biệt để buộc các đám mây đổ nước vào lục địa của họ”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-bat-ngo-cao-buoc-israel-danh-cap-may-va-tuyet-a235152.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan