+Aa-
    Zalo

    Iran lên án âm mưu ám sát bất thành nhằm vào thủ tướng Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Iran đã gọi vụ ám sát hụt nhằm vào Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi là "âm mưu" phá vỡ sự ổn định và an ninh của nước này.

    Lên tiếng về vụ ám sát hụt nhằm vào Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi ngày 7/11, bộ Ngoại giao Iran cho biết: "Chúng tôi lên án âm mưu ám sát nhằm vào thủ tướng Iraq. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Saeed Khatibzadeh khẳng định nhấn mạnh lập trường kiên định và vững chắc của Cộng hòa Hồi giáo Iran là ủng hộ sự ổn định, an ninh và yên bình ở Iraq".

    phat ngon vien bo ngoai giao iran
    Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Saeed Khatibzadeh. Ảnh: Tehran Times 

    Trong tuyên bố của về vụ việc ở Iraq, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cũng kêu gọi nâng cao cảnh giác về những âm mưu nhắm vào an ninh và sự thịnh vượng của Iraq. Tuyên bố của bộ Ngoại giao Iran lưu ý: "Người phát ngôn bộ Ngoại giao Iran kêu gọi mọi người nhận thức được những âm mưu nhằm vào an ninh và sự phát triển của Iraq, nói rằng những vụ việc như vậy đã vi phạm sự ổn định, an ninh, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Iraq trong 18 năm qua".

    Bên cạnh đó, ông Khatibzadeh bày tỏ hy vọng rằng người dân, chính phủ và các nhóm chính trị Iraq sẽ đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng của Iraq thông qua sự đoàn kết và đoàn kết.

    Tuyên bố trên của bộ Ngoại giao Iran được đưa ra sau khi Iraq thông báo về việc Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi sống sót một âm mưu ám sát vào rạng sáng cùng ngày. Trong đó, Thủ tướng Al- Kadhimi cũng đã xác nhận sự an toàn của mình trên trang Twitter cá nhân, đồng thời kêu gọi mọi người kiểm chế và giữ bình tĩnh sau vụ việc vì lợi ích của Iraq.

    Cụ thể, trước đó, dinh thự của ông Al-Khadhimi tại Baghdad đã bị tấn công bởi 3 máy bay liều chết không người lái. Tuy nhiên, 2 trong số đó đã bị lực lượng an ninh chặn và bắn hạ. Các nguồn tin an ninh cho Reuters biết, 6 thành viên trong lực lượng bảo vệ ông Al-Kadhimi đã bị thương. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng trách nhiệm về vụ tấn công. 

    Một số nhân vật và quan chức có ảnh hưởng của Iraq đã phản ứng trước vụ tấn công. Trong đó, Tổng thống Barham Salih lên án vụ tấn công là tội ác tày trời chống lại Iraq. Cụ thể, ông viết trên trang Twitter cá nhân: "Chúng tôi không thể chấp nhận rằng Iraq sẽ bị kéo vào hỗn loạn và một cuộc đảo chính chống lại hệ thống hiến pháp của mình".

    Minh Hạnh (Theo Tehran Times)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-len-an-am-muu-am-sat-bat-thanh-nham-vao-thu-tuong-iraq-a518537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan