+Aa-
    Zalo

    Iran ồ ạt sản xuất siêu vũ khí để sẵn sàng đối phó Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho biết máy bay Kowsar được sản xuất trong nước tượng trưng cho cuộc chiến chống lại “sự kiêu ngạo toàn cầu” của Mỹ.

    Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho biết máy bay Kowsar được sản xuất trong nước tượng trưng cho cuộc chiến chống lại “sự kiêu ngạo toàn cầu” của Mỹ.

    Iran sản xuất đồng loạt chiến đấu cơ Kowsar. Ảnh: Getty

    Hôm 3/11 vừa qua, Iran tuyên bố đã hoàn thành dây chuyền sản xuất máy bay chiến đấu trong nước – động thái diễn ra chỉ một ngày sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ra quyết định tái áp đặt lệnh trừng phạt lên Tehran.

    Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami phát biểu trong buổi lễ khai trương quá trình sản xuất đại trà Kowsar cho biết dây chuyền tiên tiến này làm nổi bật khả năng của các chuyên gia Iran, bất chấp khó khăn trong thời điểm bị cấm vận. Ông Hatami cũng đồng thời nhấn mạnh rằng nước này sẽ sớm sản xuất được số lượng chiến đấu cơ cần thiết để biên chế hoạt động trong lực lượng Không quân. Theo Tehran, đây là mẫu chiến đấu cơ lần đầu tiên 100% do Iran tự thiết kế và phát triển.

    Các lệnh trừng phạt của Mỹ bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay (5/11), bao gồm các lĩnh vực vận chuyển, tài chính và năng lượng của Iran. Mỹ đã bán hàng trăm tỷ USD giá trị vũ khí cho các đối thủ trong khu vực của Iran, muốn buộc Tehran phải ngừng triển khai quân sự và hỗ trợ cho các lực lượng dân quân ở Syria, Iraq, Yemen, Lebanon và các nơi khác.

    Về phần mình, Iran công bố việc sản xuất máy bay chiến đấu Kowsar từ hồi tháng 8. Đây là mẫu chiến đấu cơ tích hợp nhiều công nghệ hàng không tân tiến, trong đó đáng chú ý là hệ thống radar đa nhiệm. Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố, sức mạnh quân sự của Tehran "chỉ nhằm chống lại các kẻ thù và kiến tạo hòa bình vĩnh viễn".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-o-at-san-xuat-sieu-vu-khi-de-san-sang-doi-pho-my-a250181.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan