+Aa-
    Zalo

    Iran tuyên bố thử nghiệm thành công UAV đa năng, có khả năng phóng cùng lúc 10 tên lửa

    (ĐS&PL) - Được thiết kế, phát triển và sản xuất theo dự án Arbaeen, UAV mới của Iran có thể mang và phóng đồng thời 10 tên lửa nhỏ nhằm vào các mục tiêu khác nhau.

    Truyền thông Iran đưa tin, Tổ chức Jihad Tự lực thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đã thử nghiệm thành công máy bay không người lái (UAV) ném bom đa năng trong khuôn khổ dự án Arbaeen.

    iran thu nghiem uav nem bom dspl
    Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đã thử nghiệm thành công một máy bay không người lái mới có khả năng mang và thả một quả bom nặng 7 kg. Ảnh: Tehran Times

    Các chuyên gia Iran cho biết, đây là mẫu UAV hạng nhẹ, đa cánh quạt, có thể mang một quả bom nặng 7kg và thả xuống mục tiêu từ độ cao 500m so với mặt đất.

    Đặc biệt, thiết bị này có thể đồng thời mang và phóng 10 tên lửa nhỏ nhắm vào các mục tiêu khác nhau. Ngoài ra, UAV ném bom được trang bị 2 động cơ này có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, giúp máy bay có thể hoạt động ở mọi địa hình.

    Theo các chuyên gia quân sự, mẫu UAV nói trên có thể đáp ứng các nhu cầu của IRGC trong việc tấn công và ngăn chặn các nhóm khủng bố ở biên giới tây bắc và đông nam khó tiếp cận của đất nước.

    Cuộc thử nghiệm UAV ném bom diễn ra chỉ ít ngày sau khi Iran công bố tên lửa đạn đạo siêu thanh đầu tiên do nước này tự chế tạo với tên gọi Fattah.

    Trước đó, hồi cuối tháng 5, Iran cũng tuyên bố thử thành công tên lửa mới Kheibar có tầm bắn 2.000km. Đây được coi là tên lửa Iran có tầm bắn xa nhất từ trước đến nay.

    Kheibar là phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo Khoramshahr 4. Nó có khả năng mang đầu đạn trọng lượng tới 1,5 tấn.

    "Các tính năng nổi bật của tên lửa nội địa Kheibar bao gồm thời gian chuẩn bị và phóng nhanh chóng, khiến nó trở thành một vũ khí chiến thuật bên cạnh vũ khí chiến lược của Iran", hãng tin IRNA cho biết.

    Phía quân đội Iran cho hay, tên lửa thế hệ mới này của họ có thể tiếp cận các căn cứ của Mỹ và Israel ở khu vực. Bất chấp sự phản đối của Mỹ và châu Âu, Iran tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình phát triển tên lửa phòng vệ.

    Mộc Miên(Theo Tehran Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tuyen-bo-thu-nghiem-thanh-cong-uav-da-nang-co-kha-nang-phong-cung-luc-10-ten-lua-a578706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan