+Aa-
    Zalo

    IS tuyên chiến với Taliban

    • DSPL

    (ĐS&PL) - IS đang lên kế hoạch loại bỏ các tay súng từ nhóm khủng bố Taliban tại bất kỳ nơi nào, bao gồm cả Afghanistan.

    Hôm 25/6, Sputnik dẫn tin từ truyền thông của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết, nhóm này lên kế hoạch loại bỏ các tay súng từ nhóm khủng bố Taliban tại bất kỳ nơi nào, bao gồm cả Afghanistan.

    IS công bố video hành quyết một người bị nhóm này bắt giữ - Ảnh: Mirror.

    Hãng tin Tasnim dẫn lời một chỉ huy của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiết lộ, IS đưa ra lời "tuyên bố chiến tranh" do nhóm này cho rằng các thành viên Taliban đang phản bội Hồi giáo.

    Động thái này xảy ra sau một tuyên bố trước đó của người phát ngôn Taliban ở Afghanistan Zabihullah Mujahid cho biết, nhóm này sẵn sàng nhằm mục tiêu đến các thành viên IS.

    Trước đó, Afghanistan đã phải chứng kiến sự bất ổn do giao tranh liên tục giữa lực lượng chính phủ và phiến quân Taliban, nhóm chiếm nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn tại những khu vực nông thôn nước này.

    Ngoài ra, sự bất ổn ở Afghanistan cũng khiến các chi nhánh địa phương của những tổ chức khủng bố khác phát triển, trong đó có IS.

    Mỹ nhận định, tới thời điểm hiện tại, chính phủ Afghanistan chỉ kiểm soát khoảng 60% diện tích cả nước này, phần còn lại đã bị các lực lượng nổi dậy hoặc phiến quân Taliban chiếm lấy.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tuyen-chien-voi-taliban-a194448.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan