+Aa-
    Zalo

    IS xác nhận đã hành quyết con tin người Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 25/1 đã xác nhận hành quyết một trong hai con tin người Nhật trong khi giới chức Nhật Bản nỗ lực tìm cách giải cứu con tin còn lại.

    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 25/1 đã xác nhận hành quyết một trong hai con tin người Nhật trong khi giới chức Nhật Bản đang nỗ lực tìm cách giải cứu con tin còn lại.
    Lần đầu tiên Đài phát thanh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo, Al-Bayan đã phát đi thông điệp thừa nhận đã sát hại con tin người Nhật Bản Haruna Yukawa. “Haruna Yukawa đã bị hành quyết sau khi thời hạn chót 72 giờ trôi qua”, IS nói trên Đài phát thanh Al-Bayan.

    Con tin Haruna Yukawa (phải) đã bị IS hành quyết.

    Đài phát thanh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo cũng không đưa ra những yêu cầu mới và thời gian cụ thể về việc giải phóng nữ tử tù người Iraq, Sajida al-Rishawi hiện đang được giam giữ tại Jordan.
    Tòa án Jordan đã kết án tử hình Sajida al-Rishawi năm 2006 vi đã thực hiện vụ đánh bom hụt vào một khách sạn ở Amman một năm trước đó.
    Trước đó ngày 24/1, IS đã tung đoạn video cho thấy con tin Haruna Yukakwa đã bị chặt đầu khiến cho dư luận thế giới hết sức phẫn nộ. Người cha của con tin xấu số, ông Shoichi Yukawa hết sức đau lòng khi biết tin. “Cuối cùng thì điều này đã xảy ra. Tôi không biết phải nói gì nữa. Trong tâm can, tôi luôn tin rằng đây không phải là sự thật”.

    Haruna Yukawa đã bị IS bắt giữ ở Syria năm ngoái.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã lên án mạnh mẽ hành động của IS và kêu gọi phiến quân Hồi giáo hãy trả tự cho nhà báo Kenji Goto ngay lập tức. Ông Abe cũng khẳng định Nhật Bản sẽ không thay đổi chính sách chống khủng bố trong mọi hoàn cảnh.
    Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên hành vi tàn bạo này bày tỏ sự chia buồn đối với ông Abe cũng như người dân Nhật Bản. Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng nhất trí đưa ra tuyên bố phản đối hành động “tàn bạo và hèn nhát” của IS.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-xac-nhan-da-hanh-quyet-con-tin-nguoi-nhat-ban-a80990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan