+Aa-
    Zalo

    Israel không kích Syria, sân bay quốc tế Aleppo phải ngừng hoạt động

    (ĐS&PL) - Vụ tấn công bằng tên lửa đã khiến một binh sĩ Syria thiệt mạng và 7 người bị thương, ngoài ra sân bay quốc tế Aleppo cũng phải ngừng hoạt động.

    Theo hãng thông tấn SANA của Syria, vào 23h35 ngày 1/5 (giờ địa phương), quân đội  Israel đã sử dụng tên lửa tấn công sân bay quốc tế Aleppo và một số địa điểm lân cận.

    Vụ tấn công khiến một binh sĩ Syria thiệt mạng và 7 người bị thương, trong đó có 2 dân thường, Reuters và tờ Bưu điện Jerusalem đưa tin. Bên cạnh đó, sân bay quốc tế Aleppo cũng phải ngừng hoạt động.

    Hai đợt tên lửa của Israel được phóng đi từ không phận Địa Trung Hải, phía tây bờ biển Syria và phía đông của Cyprus.

    Truyền thông Syria dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn các tên lửa của Israel ở khu vực lân cận Aleppo và bắn hạ được một số quả.

    israel khong kich syria san bay quoc te aleppo phai dung hoat dong
    Sân bay quốc tế Aleppo phải ngừng hoạt động sau vụ tấn công hôm 1/5. Ảnh minh họa: Reuters /Firas Makdesi

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đã ghi nhận một số vụ nổ ở khu vực sân bay quốc tế Aleppo và sân bay quân sự Nayrab ở tỉnh Aleppo (Syria). Vụ nổ đã gây hỏa hoạn tại một kho đạn dược.

    Cả hai sân bay nói trên đều bị hư hại sau vụ tấn công. SOHR thông tin, các tên lửa của Israel cũng rơi xuống các nhà máy quốc phòng tại khu vực Safireh của tỉnh Aleppo.

    Hiện vẫn chưa rõ động cơ và mục đích của vụ tấn công vì Israel chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc.

    Được biết, sân bay quốc tế Aleppo là một kênh chủ chốt để Syria tiếp nhận viện trợ từ bên ngoài, sau khi trận động đất mạnh xảy ra ở nước này vào ngày 6/2, khiến hơn 6.000 người Syria thiệt mạng.

    Cuộc không kích ngày 1/5 là vụ tấn công thứ 2 trong vòng 72 giờ của Israel nhằm vào Syria. Hôm 29/4, hãng thông tấn SANA đưa tin, Israel tấn công một số mục tiêu ở vùng Homs, phía tây nước này, làm 3 người bị thương, khi ngọn lửa bùng lên từ một bồn chứa nhiên liệu bị trúng đạn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-syria-san-bay-quoc-te-aleppo-phai-ngung-hoat-dong-a574141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan