+Aa-
    Zalo

    Kẻ hô "Thánh Allah vĩ đại" đâm xe trọng thương người đi bộ tại Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một tài xế Pháp ngày 21/12 hô to câu nói bằng tiếng Ả Rập trong khi lao xe vào người đi đường ở thành phố Dijon, Pháp khiến 11 người bị thương.

    (ĐSPL) - Một tài xế Pháp ngày 21/12 hô to câu nói bằng tiếng Ả Rập trong khi lái xe đâm vào người đi đường ở thành phố Dijon, Pháp khiến 11 người bị thương.
    Theo tin tức trên BBC, lái xe trong khi đâm vào những người đi đường đã hét lên câu “Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại) bằng tiếng Ả Rập.
    Cảnh sát Pháp đã khống chế được nghi phạm sau khoảng nửa giờ. Báo cáo ban đầu cho biết, tài xế từng được điều trị trong một bệnh viện tâm thần và có dấu hiệu “tâm lý không ổn định”.

    Nghi phạm đã đâm xe vào người đi bộ tại 5 địa điểm khác nhau trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

    Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, nghi phạm khoảng 40 tuổi, không ngừng la hét “Allahu Akbar” trong khi điên cuồng đâm xe vào các nạn nhân.
    Một nguồn tin cảnh sát Pháp tiết lộ người đàn ông đã khai “hành động vì trẻ em Palestine” nhưng chưa rõ động cơ. 11 người bị thương hiện đang được điều trị, ít nhất 2 người ở trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, các nhà chức trách nói rằng không ai trong số các nạn nhân bị nguy hiểm tới tính mạng.
    Người phát ngôn bộ Nội vụ của Pháp cho biết họ chưa biết động cơ của vụ tấn công này là gì, hay người đàn ông có vấn đề gì về tâm thần hay không.
    Trước đó ngày 20/12, một người đàn ông cầm dao đã hét lên câu tương tự trước khi tấn công 3 cảnh sát. Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắn chết. Nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân. Nghi phạm được xác định là Bertrand Nzohabonayo, một người Pháp gốc Burundi, 20 tuổi.
    Những năm gầy đây, Pháp ghi nhận một số vụ tấn công lẻ tẻ do người Hồi giáo gây ra và có chiều hướng gia tăng. Đây là quốc gia có số lượng người theo đạo Hồi sinh sống lớn nhất khu vực Tây Âu.
    Chính phủ Pháp ước tính khoảng 1.200 công dân Pháp đang tham gia mạng lưới thánh chiến của phiến quân Hồi giáo IS tại Syria và Iraq.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-ho-thanh-allah-vi-dai-dam-xe-trong-thuong-nguoi-di-bo-tai-phap-a75461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan