+Aa-
    Zalo

    Pháp xác nhận công dân thứ hai trong video hành quyết của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các công tố viên Pháp ngày 19/11 đã xác định danh tính công dân thứ hai xuất hiện trong video hành quyết nhân viên cứu trợ người Mỹ mà IS công bố hôm 16/11.

    (ĐSPL) – Các công tố viên Pháp ngày 19/11 đã xác định danh tính công dân thứ hai xuất hiện trong video hành quyết nhân viên cứu trợ người Mỹ mà IS công bố hôm 16/11.
    Theo tin tức từ BBC, các công tố viên Pháp xác định có "bằng chứng chính xác và phù hợp" cho thấy công dân thứ hai của nước này trong đoạn video hành quyết của phiến quân Hồi giáo IS là Mickael Dos Santos, hay còn gọi là Abu Othman, 22 tuổi, đến từ một vùng ngoại ô phía đông thủ đô Paris.
    Pháp xác nhận công dân thứ hai trong video hành quyết của IS

    Chiến binh thánh chiến IS được xác định là công dân Pháp, Mickael Dos Santos.

    Kẻ tình nghi Othman được cho là tới Syria vào mùa thu 2013. Các nhà điều tra ngay sau đó phát hiện điều này trong cuộc điều tra nhằm vào mạng lưới đưa phiến quân đến Syria. Othman có tiểu sử rất đáng lo ngại bởi hắn từng đăng tải nhiều hình ảnh gây sốc lên mạng xã hội.
    Trước đó, công dân Pháp đầu tiên được xác định là Maxime Hauchard, 22 tuổi, đến từ Normandy, miền tây nước Pháp. Hauchard thuộc tầng lớp trung lưu, cải đạo sang đạo Hồi cực đoan rồi đến Syria tham chiến thông qua các đoạn video tuyên truyền trên mạng internet.
    Chính phủ Pháp cho biết có khoảng 1.000 công dân nước này được cho là tham gia vào cuộc nội chines ở Syria và xung đột tại Iraq. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian hôm qua thông báo điều động thêm 6 chiến đấu cơ Mirage tới Jordan vào tháng 12 để hỗ trợ các lực lượng không quân chiến dịch không kích phiến quân.
    Pháp xác nhận công dân thứ hai trong video hành quyết của IS

    Có hai công dân Pháp xuất hiện trong đoạn video hành quyết của IS.

    Hiện Pháp đang sử dụng 9 phi cơ Rafale tại Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tham gia chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu.
    Với kế hoạch ngăn chặn các phần tử thánh chiến được triển khai từ hồi tháng 4 vừa qua, Pháp sẽ trục xuất các công dân nước ngoài có liên hệ với khủng bố, đồng thời thúc đẩy an ninh mạng và liên hệ chặt chẽ với gia đình để hạn chế số lượng thanh niên Pháp rời đất nước đến Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-xac-nhan-cong-dan-thu-hai-trong-video-hanh-quyet-cua-is-a69993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan