+Aa-
    Zalo

    Khâm phục nghị lực của em bé gốc Việt vẽ tranh bằng chân ủng hộ người khuyết tật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù không có tay nhưng Minh Best (4 tuổi, sống ở Mỹ) đã sử dụng đôi chân của mình để tạo ra những bức tranh đầy màu sắc.

    Dù không có tay nhưng Minh Best (4 tuổi, sống ở Mỹ) đã sử dụng đôi chân của mình để tạo ra những bức tranh đầy màu sắc. Toàn bộ số tiền bán tranh em dùng để giúp đỡ những người khuyết tật khác.

    Minh Best - Ảnh: ABC News

    Minh Best là cô bé Việt Nam được vợ chồng Sarah và Justin Best (Mỹ) nhận nuôi từ nhỏ. Sinh ra không có hai tay, Minh đã sử dụng đôi chân để vẽ.

    Sarah nói: "Việc thiếu đôi tay do bẩm sinh chứ không phải tai nạn khiến Minh không cảm thấy khác biệt hay mất đi điều gì. Tôi nghĩ nhìn ở một khía cạnh nào đó, Minh là một cô bé hạnh phúc".

    Việc thiếu đi đôi tay không cản trở Minh vui vẻ tận hưởng cuộc sống. Em sử dụng đôi chân của mình để vẽ tranh trừu tượng, tĩnh vật và thích nhất là vẽ hoa.

    Minh Best sử dụng chân vẽ những bức tranh đầy màu sắc - Ảnh: ABC News

    Cha mẹ của Minh đã đăng những bức ảnh em vẽ bằng chân lên mạng xã hội, nhiều người đã đặt mua tranh, thậm chí đặt hàng thông qua Internet. Thậm chí, với những khách hàng gần nhà, Sarah và Justin sẽ đưa Minh đến tận nơi để vẽ theo yêu cầu.

    Lợi nhuận từ việc bán tranh, gia đình sẽ dành ủng hộ Camp No Limits, sự kiện dành cho những người có sự khác biệt về chi như Minh.

    Toàn bộ số tiền bán tranh em dùng ủng hộ người khuyết tật - Ảnh: ABC News

    Ngày 16/8, Minh và cha mẹ đã quyên góp được hơn 5.000 USD (khoảng 110 triệu đồng), dự định giúp chi trả chi phí đi lại của những người tham dự Camp No Limits trong 2 năm tới.

    Minh sẽ tiếp tục vẽ, em mong rằng trong tương lai có thể giúp đỡ nhiều người hơn nữa, không chỉ giới hạn trong khuôn khổ Camp No Limits.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-phuc-nghi-luc-cua-em-be-goc-viet-ve-tranh-bang-chan-ung-ho-nguoi-khuyet-tat-a289047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan