+Aa-
    Zalo

    Khi muốn hắt hơi, tuyệt đối không làm thế này, tránh bị rách cổ họng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi cơn hắt hơi xuất hiện, người đàn ông 34 tuổi đã cố gắng bịt mũi và ngậm chặt miệng lại, hy vọng cơn hắt hơi sẽ qua đi. Tuy nhiên, sau đó anh chàng đã phải nhập viện.

    Khi cơn hắt hơi xuất hiện, một người đàn ông 34 tuổi đã cố gắng bịt mũi và ngậm chặt miệng lại, hy vọng cơn hắt hơi sẽ qua đi. Tuy nhiên, ngay sau đó anh chàng đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

    Dailymail vừa đưa tin về vụ việc một người đàn ông 34 tuổi suýt tử vong chỉ vì cố nhịn cơn hắt hơi của mình. Anh ta bịt mũi và ngậm chặt miệng lại, hy vọng cơn hắt hơi sẽ qua đi. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất đã xảy ra khiến anh ta phải nhập viện ngay lập tức.

    [presscloud]1056[/presscloud]

    Khi được đưa vào bệnh viện, anh chàng đang trong tình trạng sức khỏe nghiêm trọng với những cơn đau dữ dội mỗi khi nói chuyện hoặc nuốt. Anh mô tả lại tình trạng của mình cho bác sĩ biết: "Có một cảm giác run lên ở cổ, cổ bị sưng lên sau khi tôi cố gắng ngăn chặn cơn hắt hơi bằng việc bịt mũi và ngậm miệng lại. Cảm giác đau buốt khi nuốt và giọng nói cũng bị thay đổi".

    Kết quả chụp CAT (chụp quét cắt lớp điện toán) khẳng định những gì các bác sỹ nghi ngờ: Áp lực bị nén lại khi nhịn hắt xì đã gây tổn thương nghiêm trọng và làm rách bề mặt bên trong cổ họng bệnh nhân.

    Trong vòng một tuần, bệnh nhân gần như không thể nuốt hoặc nói chuyện bình thường và phải ăn bằng ống thông cũng như truyền thuốc kháng sinh vào tĩnh mạch cho đến khi hết sưng đau.

    Các bác sỹ kết luận: ‘Cần tuyệt đối tránh nhịn hắt xì bằng cách chặn đường mũi, miệng vì điều này rất nguy hiểm.

    Trong nhiều trường hợp, nhịn hắt xì có thể gây ra tình trạng không khí bị mắc kẹt trong phổi, dẫn đến phình mạch máu não’.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-muon-hat-hoi-tuyet-doi-khong-lam-the-nay-tranh-bi-rach-co-hong-a216646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan