+Aa-
    Zalo

    Khởi nghiệp muộn với công việc "khó có thể tưởng tượng được", U60 thu có thu nhập khủng

    (ĐS&PL) - Rodney Melton từng làm việc 12 giờ/ngày tại một nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc thú cưng với mức lương 31 USD/giờ.

    Melton, 55 tuổi, bắt đầu sự nghiệp “khó có thể tưởng tượng được” khi làm bia mộ cho thú cưng vì hai lý do. Con chó Molly của bạn ông ấy đã qua đời và ông ấy tình cờ sở hữu một chiếc máy khắc trị giá 15.000 USD vì sở thích chạm khắc đá của mình. Tấm bia bê tông của Molly trông rất đẹp và Melton quyết định mở một cửa hàng trên Etsy vào tháng 3 năm 2021.

    Ban đầu, ông mất 2-3 ngày để tạo khuôn cho những tấm bia và tốn thêm 5 tiếng để khắc chúng. Một vài đơn đặt hàng ban đầu đã chuyển thành một số đánh giá tích cực, sau đó mang đến nhiều đơn đặt hàng hơn. Melton đã thêm các tác phẩm chạm khắc bằng đá granit vào danh mục của mình và mua thiết bị mới để giảm thời gian sản xuất. Vào tháng 5 năm 2022, ông đã bán được những món đồ tưởng niệm được chạm khắc trị giá gần 20.000 USD. Đến cuối tháng, ông vẫn còn 230 đơn hàng cần thực hiện.

    Vì vậy, ông ấy đã nghỉ việc và tranh thủ toàn thời gian giúp vợ làm bia mộ cho thú cưng. Năm ngoái, ông cũng thuê cả con gái và con dâu làm việc cho mình. Cửa hàng đã mang lại doanh thu 207.000 USD vào năm 2022. Khoảng 65% trong số đó là lợi nhuận, Melton ước tính. Melton cho biết mỗi thành viên trong nhóm bốn người làm việc khoảng 5 giờ mỗi ngày, làm ra 50 bia mộ thú cưng mỗi tuần.

    khoi nghiep muon voi cong viec kho co the tuong tuong duoc u60 thu ve hang tram nghin usd dspl 3
    Khởi nghiệp muộn với công việc "khó có thể tưởng tượng được", U60 thu về hàng trăm nghìn USD.

    Một công việc dựa trên máy móc

    Lúc đầu, ông ấy chỉ có thể thực hiện 16 đơn hàng Etsy mỗi tháng. Chất trám xi măng được đặt trong khuôn hai ngày trước khi Melton có thể khắc và tráng men chúng, quá trình này kéo dài khoảng 5 giờ. Vợ ông đã hoàn thành mỗi bia tưởng niệm, lấp đầy các chữ cái bằng keo epoxy.

    Ông ấy nói rằng số tiền tăng thêm là rất lớn nhưng ông ấy muốn rút ngắn thời gian thực hiện. Sau khi nghiên cứu trên mạng, ông phát hiện ra rằng quy trình của mình có phần lỗi thời. Ba tháng sau khi mở cửa hàng, ông ấy đã chi 7.000 USD từ số tiền tiết kiệm được để mua thiết bị phun cát.

    Thiết bị đã cắt giảm thời gian sản xuất xuống còn 45 phút. Trong nửa cuối năm, ông ấy kiếm được từ 5.400 đến 8.300 USD mỗi tháng.

    Duy trì công việc kinh doanh gia đình

    Ông cho biết, làm việc với vợ, con gái và con dâu giúp Melton làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn. Họ giao tiếp tốt với nhau và khi khách hàng đặt hàng, giờ đây họ chỉ mất khoảng chín ngày để thiết kế, thực hiện và vận chuyển các sản phẩm tới tay khách hàng.

    Chia sẻ quan điểm về làm việc cùng gia đình, ông Melton cho biết nếu ai có tính cách quá quyết đoán, họ có thể xung đột với một số thành viên trong gia đình. Nhưng nếu để mọi người cùng tham gia thì mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ.

    Chẳng hạn như con gái Kristen của ông nghĩ ra ý tưởng về một chiếc khuôn có hình xương chó. Và họ đã bán được hàng nghìn USD với sản phẩm này. Hiện con gái của ông đảm nhận rất nhiều việc. Cô giúp cha mình xác định những gì cần làm.

    Huy Nguyễn(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-nghiep-muon-voi-cong-viec-kho-co-the-tuong-tuong-duoc-u60-thu-co-thu-nhap-khung-a594747.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan