+Aa-
    Zalo

    Không kích ở Myanmar khiến gần 100 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Sau các đợt không kích của quân đội Myanmar nhằm vào lực lượng phiến quân ở miền Bắc nước này, đã có gần 100 người thiệt mạng.

    New York Times dẫn lời lực lượng đối lập Myanmar cho biết, quân đội Myanmar đã thực hiện loạt vụ không kích vào một sự kiện do nhóm phiến quân chống chính phủ tổ chức ở vùng Sagaing, miền Trung Myanmar vào ngày 11/4.

    Mục tiêu của vụ không kích rất có thể nhắm vào lễ khánh thành trụ sở lực lượng phiến quân đối lập ở vùng Sagaing. Tòa nhà này cũng đã bị phá hủy sau vụ tấn công.

    Cũng theo New York Times, vụ tấn công đã làm ít nhất 100 người thiệt mạng, trong số các nạn nhân có 30 trẻ em. Số người nạn nhân thực tế có thể lớn hơn khi chưa có thống kê chính thức từ phe đối lập Myanmar.

    Theo lời phe đối lập Myanmar, khu vực diễn ra vụ không kích không phải là mục tiêu quân sự. Trong đó có cả người già, phụ nữ và trẻ em.

    khong kich o myanmar khien gan 100 nguoi thiet mang
    Ảnh hiện trường vụ không kích do hãng truyền thông The Irrawaddy đăng tải.

    Phe đối lập cho biết thêm, quân đội Myanmar đã sử dụng chiến đấu cơ và trực thăng thực hiện vụ không kích vào khu vực do lực lượng phiến quân kiểm soát ở vùng Sagaing.

    Kể từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình bạo lực, giao tranh giữa Quân đội Myanmar và các nhóm vũ trang đối lập ở Myanmar diễn biến phức tạp.

    Nhiều nhóm vũ trang đối lập mới tiếp tục được thành lập và gia tăng hoạt động, buộc chính quyền quân sự Myanmar phải tăng cường các chiến dịch trấn áp nhằm thiết lập và duy trì quyền kiểm soát thực địa.

    Riêng tại vùng Sagaing, theo truyền thông đối lập, Quân đội Myanmar đã triển khai hàng nghìn quân cùng các khí tài quân sự hạng nặng để tiến hành các chiến dịch trấn áp, khiến hơn 40.000 người dân phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-kich-o-myanmar-khien-gan-100-nguoi-thiet-mang-a571958.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan