+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra ghế sofa mới mua, người đàn ông phát hiện chiếc hộp chứa một thứ gây sốc

    (ĐS&PL) - Người đàn ông nhận thấy một phần ghế sofa bị cộm lên gây khó chịu khi ngồi nên quyết định kiểm tra bên trong và tìm được thứ bất ngờ.

    Theo CNN, ông Howard Kirby (64 tuổi, ở thành phố Owosso, Mỹ) mua một chiếc ghế sofa cũ tại cửa hàng từ thiện với giá 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng). Chiếc ghế này trông khá cũ nhưng vẫn có thể dùng tốt, chỉ có duy nhất một vấn đề khiến ông Howard cảm thấy khó chịu.

    Cụ thể, một phần của chiếc ghế bị cộm lên, vị trí đó ngồi không được êm ái và thoải mái. Sau 2 tuần cố gắng dùng, ông Howard quyết định kiểm tra thật kỹ ghế sofa và vô tình phát hiện một chiếc hộp bên trong.

    Vừa mở hộp ra, người đàn ông vô cùng ngỡ ngàng khi thấy bên trong chứa hơn 43.000 USD (hơn 1 tỷ đồng), gấp gần 614 lần số tiền ban đầu ông bỏ ra để mua chiếc ghế. Sự việc bất ngờ khiến ông Howard không tin vào mắt mình, phải tự nhéo vào người để xác nhận xem có đang nằm mơ hay không.

    kiem tra ghe sofa moi mua nguoi dan ong tim thay chiec hop chua mot thu gay soc
    Người đàn ông tìm được chiếc hộp chứa hơn 1 tỷ đồng bên trong chiếc ghế sofa cũ. Ảnh: CNN

    Sau đó, ông Howard đã liên hệ với cửa hàng từ thiện để tìm chủ cũ của chiếc ghế và được biết đó là người phụ nữ tên Kim Fauth-Newberry. Cô Kim chia sẻ, ghế sofa ban đầu thuộc về ông nội quá cố của cô. Sau khi ông qua đời vào năm 2019, do không biết đến khoản tiền mà ông cất giấu bên trong nên vợ chồng cô đã mang bán chiếc ghế.

    Khi xác định được chủ nhân cũ của ghế sofa, ông Howard đã trả lại toàn bộ số tiền, chỉ giữ lại chiếc ghế. Gia đình cô Kim cho hay, họ vô cùng biết ơn và cảm thấy may mắn khi gặp được ông Howard. Cả gia đình đã vui vẻ chụp những tấm ảnh kỷ niệm với người đàn ông tốt bụng.

    Trước câu hỏi vì sao không cất tiền làm của riêng, ông Howard nói về mặt pháp lý ông không có nghĩa vụ phải trả lại nhưng lương tâm không cho phép ông làm như vậy. Đây vốn không phải tiền của ông nên việc giữ lại là không đúng.

    Người đàn ông cũng tâm sự rằng bản thân vô cùng hạnh phúc. Trước đây, ông từng nghĩ nếu nhặt được của rơi thì sẽ làm gì, hiện tại ông đã có câu trả lời của mình.

    Quản cửa hàng từ thiện Rick Meling cho biết ông chưa từng gặp trường hợp như vậy trước đây, đồng thời bày tỏ sự khâm phục lòng tốt và sự chân thành của ông Howard. Hành động của người đàn ông 64 tuổi cũng nhận được sự ủng hộ và khen ngợi của cộng đồng mạng.

    Một số cư dân mạng cho rằng hành động này đã truyền cảm hứng sống đẹp tới nhiều người, trong khi đó một số khác nghĩ vợ chồng cô Kim rất may mắn khi gặp được người đàn ông tốt bụng như ông Howard.

    Trước đó, hồi năm 2014, ông Phil LeClerc đến từ bang Massachusetts (Mỹ) cũng trải qua sự việc tương tự. Cụ thể, ông mua một chiếc bàn gỗ cũ tại cuộc đấu giá ở Boston với giá 37 USD (khoảng 850.000 đồng), định mang về sửa chữa lại cho đẹp rồi mới sử dụng.

    Đó là chiếc bàn thư ký của Thống đốc Winthrop, cao khoảng 1,9m và được chia thành hai phần, không gian ở giữa được thiết kế có rất nhiều khe nhỏ bí mật. Phần đỉnh của chiếc bàn được chạm khắc theo phong cách châu Âu, một nửa bên dưới là tủ sách, nửa còn lại gồm nhiều ngăn kéo.

    Trong lúc ông kiểm tra chiếc bàn, một chiếc phong bì màu trắng bất ngờ rơi ra. Nghe âm thanh khi phong bì va chạm với mặt đất, có thể thấy bên trong chứa không ít đồ.

    “Tôi đập vào bàn và khi núm xoay bật ra, phong bì đã rơi xuống. Điều đầu tiên tôi nhìn thấy là một trái phiếu trị giá 500USD (khoảng 11,6 triệu đồng). Sau đó, tôi tìm thấy nhiều hơn, có cả một chồng 6 trái phiếu trị giá 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng)”, ông Phil LeClerc nhớ lại.

    Tổng số trái phiếu mà người đàn ông tìm được có giá trị lên đến 127.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng). Giống như ông Howard, ông Phil LeClerc quyết định gửi lại chiếc bàn và số tiền cho trung tâm đấu giá, thông qua đó trả lại cho người chủ cũ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-ghe-sofa-moi-mua-nguoi-dan-ong-phat-hien-chiec-hop-chua-mot-thu-gay-soc-a567247.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan