+ Aa-
    Zalo

    Kinh ngạc chứng kiến cảnh lửa cháy đỏ rực bên trong thân cây

    (ĐS&PL) - Thay vì bùng lên và bao trùm toàn bộ cây, ngọn lửa lại rực cháy bên trong phần thân, khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.

    Mới đây, các nhân viên cứu hỏa ở Ohio (Mỹ) nhận được cuộc gọi thông báo về việc dập tắt ngọn lửa đang cháy bên trong một cái cây. Có mặt tại hiện trường đám cháy ở khu vực Ridgeville (Ohio), họ không khỏi bất ngờ với cảnh tượng khó tin trước mắt.

    Thay vì cháy lớn và lan ra toàn bộ cành, nhánh, lá như thông thường, ngọn lửa lại đang cháy đỏ rực ở bên trong phần thân của cái cây to. Theo thông tin điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến sự việc kỳ lạ này là do cây bị sét đánh trúng.

    Được biết, cây cối giống như cột thu lôi tự nhiên, đặc biệt là những cây to và cao. Nhựa cây bên trong đóng vai trò là chất dẫn điện tốt hơn gỗ. Nhiệt độ từ tia sét nóng gấp 5 lần mặt trời, tạo ra áp suất bên trong khiến ngọn lửa bùng lên từ bên trong.

    "Sáng sớm nay, chúng tôi nhận được cuộc gọi thông báo về việc có một cái cây đang cháy lớn. Nhưng khi đến hiện trường, chúng tôi vô cùng kinh ngạc phát hiện đó là một cái cây mà lửa cháy từ bên trong", một nhân viên cứu hỏa chia sẻ.

    kinh ngac chung kien canh lua chay do ruc ben trong than cay to
    Ngọn lửa cháy đỏ rực bên trong thân cây.

    Người dân có mặt theo dõi sự việc đều vô cùng kinh ngạc, thậm chí có người liên tưởng cảnh tượng đó giống như cổng địa ngục đang mở ra trên Trái đất. Có người hài hước lại bảo cái cây không khác nào lò thiêu tự động.

    Sau một thời gian nỗ lực, đội cứu hỏa vẫn không thể dập tắt hoàn toàn lửa bên trong thân cây. Họ phải tính toán, xem xét hướng giải quyết khác, cuối cùng quyết định gọi thêm dịch vụ cây xanh đến để đốn hạ cây, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

    Ngay sau khi được đăng tải, các hình ảnh ghi lại cảnh tượng kỳ lạ đã thu hút sự chú ý của không ít cư dân mạng. Ai nấy đều tỏ ra tò mò và cảm thấy thú vị trước hiện tượng hiếm có này.

    Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

    - Kiệt tác thiên nhiên rất đẹp nhưng cũng rất đáng sợ.

    - Mẹ thiên nhiên luôn khiến con người phải bất ngờ.

    - Trông thân cây giống như đường dẫn vào Upside Down, vũ trụ tồn tại song song với thế giới loài người trong phim truyền hình viễn tưởng Stranger Things nổi tiếng.

    - Có khi nào các nhà làm phim đã lấy cảm hứng từ những hình ảnh này để tạo ra cổng địa ngục trong phim viễn tưởng không?

    - Chưa bao giờ thấy cây bị sét đánh trúng lại thành ra thế này luôn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngac-chung-kien-canh-lua-chay-do-ruc-ben-trong-than-cay-a544253.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan