+Aa-
    Zalo

    Làm việc đến tay rớm máu, nữ y tá ở "tâm dịch" Vũ Hán nói một câu khiến ai cũng nghẹn lòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc liên tục lan truyền nhiều hình ảnh vất vả, cảm động của các nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona

    Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc liên tục lan truyền nhiều hình ảnh vất vả, cảm động của các nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại Vũ Hán.

    Nữ y tá Hu Pei.

    Trong đó, hình ảnh đôi tay nứt nẻ đến rướm máu và bức thư gửi bố mẹ ở quê nhà của nữ y tá Hu Pei (22 tuổi, làm việc tại khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Nhi đồng tỉnh Hồ Nam) đặc biệt thu hút sự quan tâm của dân mạng.

    Trong thư, Hu Pei cho biết cô đã ở trong khu vực cách ly của bệnh viện 4 ngày. Hằng ngày, những việc cô cần làm là đeo dụng cụ bảo hộ, phun thuốc khử trùng và chăm sóc người bệnh.

    Sau một thời gian bó chặt bàn tay trong găng tay y tế, khử trùng bằng dung dịch nhiều cồn và nước để đảm bảo đôi tay luôn sạch khuẩn, làn da của Hu bắt đầu xuất hiện dấu hiệu thương tổn. Giờ đây, đôi tay của nữ y tá khô cằn, chằng chịt vết nứt đỏ tấy, hằn lên tơ máu ghê người.

    Đôi tay của Hu Pei sau một thời gian tiếp xúc quá nhiều với nước khử trùng.

    Hu Pei trấn an người nhà: “Dù trong lòng vẫn canh cánh tâm sự và sợ hãi, cũng biết cả nhà rất lo cho con, nhưng con tin rằng thường xuyên mang khẩu trang và mặc trang bị bảo hộ sẽ giúp bản thân được an toàn!” Vô số người dùng mạng xã hội Weibo đã ca ngợi lòng dũng cảm và sự cống hiến quên mình của Hu Pei, đồng thời xót xa cho hoàn cảnh gian khổ của cô gái trẻ giữa “tâm bão” corona.

    Câu chuyện về tinh thần bất khuất của Hu đã tiếp thêm sức mạnh cho những ai đang gánh trên vai nhiệm vụ đối phó virus, cũng như những ai đang ngày đêm cầu nguyện cho người trong vùng nhiễm dịch, mong cho mọi người đều bình an vượt qua cơn khốn khó này.

    Trước đó, đài CCTV đã đăng tải hình ảnh những bác sĩ ở Vũ Hán ngủ luôn trên sàn nhà, ghế tựa kèm theo đó là lời bình: “Các y bác sĩ đang xông pha chiến trận vì chúng ta! Họ đang đối đầu với virus, xin dành sự trân trọng cho tấm lòng dũng cảm này!”.

    Các bác sĩ ở "tâm dịch" Vũ Hãn  tận dụng thời gian nghỉ ngơi ít ỏi để ngả lưng ở bất cứ nơi nào có thể - Ảnh: Weibo

    Những chuyên gia chăm chỉ, tận tụy này hầu như chẳng có thời gian nghỉ ngơi vì họ phải túc trực thường xuyên để điều trị các bệnh nhân. Chính vì thế, hễ có thời gian rảnh, họ sẽ tranh thủ chợp mắt ở bất cứ nơi nào có thể.

    Ngay sau khi được chia sẻ, những bức ảnh nãy đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Cộng đồng mạng ở đất nước tỷ dân đồng loạt gửi lời động viên, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những con người kiên cường trụ vững trong “tâm bão” corona.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-viec-den-tay-rom-mau-nu-y-ta-o-tam-dich-vu-han-noi-mot-cau-khien-ai-cung-nghen-long-a310322.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan