+Aa-
    Zalo

    Lãnh sự Trung Quốc yêu cầu Mỹ điều tra tiến sĩ quấy rối nữ sinh viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tiến sĩ tại Đại học South California bị cáo buộc đã quấy rối hàng trăm sinh viên, trong đó có nhiều người Trung Quốc, khiến chính quyền Bắc Kinh lên tiếng.

    Một tiến sĩ tại Đại học South California bị cáo buộc đã quấy rối hàng trăm sinh viên, trong đó có nhiều người Trung Quốc, khiến chính quyền Bắc Kinh lên tiếng.

    Chính phủ Trung Quốc đã bày tỏ "mối quan ngại sâu sắc" sau khi báo cáo về hành động quấy rối tình dục của một giảng viên tại Đại học South California (USC) được công bố. Hành động này đã diễn ra trong nhiều năm, với hàng chục sinh viên. Nhiều người trong số họ đến từ Trung Quốc.

    Tờ Los Angeles Times (LAT) đưa tin Tiến sĩ ngành Phụ khoa George Tyndall, 71 tuổi, đã xin nghỉ công việc giảng dạy tại USC từ năm 2016 sau khi cuộc điều tra nội bộ của trường cho thấy ông từng có hành vi và phát ngôn không chuyên nghiệp, ảnh hưởng tinh thần các nữ sinh viên.

    Khuôn viên trường Đại học South California - Ảnh: USC

    Cũng theo LAT, dù các khiếu nại đã xuất hiện từ năm 1990, nhưng ông Tyndall đã không gặp bất cứ rắc rối nào tại nơi làm việc hay với pháp luật cho tới năm 2016.

    Ngày 16/5, Tân Hoa Xã, trích lời một quan chức tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles nói: "Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin và thực sự quan ngại sâu sắc về sự việc này. Chúng tôi mong muốn USC thực hiện các bước điều tra nghiêm túc về an toàn của sinh viên Trung Quốc tại trường”.

    Ngày 17/5, bà Emily Gersema, một phát ngôn viên của USC, cho biết họ đang chuẩn bị một tuyên bố để phản hồi chính phủ Trung Quốc. Theo ghi nhận trên trang web của trường, năm 2017 có tới 5.101 sinh viên đến từ Trung Quốc đã nhập học.

    Trong một "bức thư gửi đến cộng đồng USC" được đăng trên trang web của trường ngày 15/5, Chủ tịch hội đồng C.L. Nikias cho biết ông Tyndall đã nghỉ việc từ tháng 6/2016 và không được phép liên lạc với sinh viên.

    Thu Phương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-su-trung-quoc-yeu-cau-my-dieu-tra-tien-si-quay-roi-nu-sinh-vien-a229952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan